Cuộc sống

Làm ăn thất bại, chị chồng về quê bắt chúng tôi xây nhà cho chị

Yêu cầu của chị chồng rất phi lý nhưng chồng tôi lại ủng hộ nhiệt tình.

Ảnh minh họa

Hai tháng trước, công ty của chị chồng tôi bị phá sản. Anh chị đang nợ một số tiền rất lớn, có lẽ trả cả đời cũng không hết. Chúng tôi đã gọi điện hỏi thăm, chị ấy nói và khóc rất nhiều.

Vì muốn mở rộng việc kinh doanh, anh chị đã vay tiền nhiều nơi, đến khi hàng không bán được và nợ không trả nổi. Cuối cùng anh chị buộc phải tuyên bố phá sản công ty. Hiện anh rể đã bỏ nhà đi biệt tích, còn chị và các cháu đang phải thuê phòng trọ.

Chị đã gọi điện hỏi vay tiền chồng tôi nhưng chúng tôi lương tháng chỉ đủ chi tiêu trong gia đình, làm gì có tiền dư giả mà cho vay. Trong tài khoản chồng tôi chỉ có 15 triệu, anh ấy đã chuyển cho chị gái để sống qua ngày. Chồng tôi cũng khuyên chị nên kiếm việc gì đó làm tạm, ngồi khóc không giải quyết được việc gì.

Ngày hôm kia, vợ chồng tôi rất bất ngờ khi thấy 3 mẹ con chị chồng về. Nhìn thấy thân hình tiều tụy khắc khổ của chị mà tôi thương. Chị bảo lúc gặp khó khăn mới hiểu được lòng người. Khi bản thân giàu sang, mọi người mang tiền đến nhà cho vay, còn giờ gọi điện nhờ vả thì không ai chịu bắt máy.

Chị nói bây giờ chỉ còn biết nương tựa vào vợ chồng tôi. Hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị, tôi bảo chị cứ để hai con ở lại, vợ chồng tôi sẽ có trách nhiệm chăm sóc bảo ban, còn chị cứ quay lại thành phố làm việc.

Chị chồng nói về quê ở hẳn, chị sẽ đi làm công nhân, kiếm tiền nuôi con. Chị nói ngôi nhà chúng tôi đang sống là toàn bộ tiền của chị đã đưa cho bố mẹ xây lên. Bố mẹ mất đột ngột nên chưa sang tên sổ đỏ cho chúng tôi. Vì vậy theo pháp luật chị ấy vẫn được thừa hưởng một nửa mảnh đất, căn nhà của bố mẹ.

Chị nói nhiều người sống chung trong một ngôi nhà sẽ sinh ra mâu thuẫn. Chị chỉ muốn vợ chồng tôi xây cho một căn nhà nhỏ ở ngay bên cạnh và mẹ con chị ấy sẽ sống ở đó. Có lẽ thương chị gái nên chồng tôi đã đồng ý ngay lập tức.

Dù nhà chưa sang tên sổ đỏ nhưng chồng tôi là con trai, có trách nhiệm thờ cúng bố mẹ, coi như là nhà của chúng tôi rồi. Chị chồng lấy chồng phải theo nhà chồng, sao lại về nhà ngoại bắt chúng tôi xây nhà cho ở được? Theo mọi người, yêu cầu của chị chồng tôi có quá đáng lắm không?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP