Như vậy, lái xe chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Khi cần về số, kỹ năng cũng gần tương tự như khi lên số. Tài xế đạp ga lên ngưỡng 2.000 vòng/phút rồi trả cần số về số N. Sau đó, tiếp tục đạp ga cho vòng tua tăng từ khoảng 2.000 đến 2.500 vòng/phút rồi nhả ra đồng thời về số mình muốn.
Theo anh Nguyên, đây là một cách đi xe đẳng cấp mà không phải ai cũng thực hiện được nhưng nếu đi được kiểu này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, đỡ hại côn và đặc biệt hữu dụng khi côn bị trục trặc.
Tuy nhiên, để thực hiện được kỹ thuật trên, trước hết hãy là một tài xế lái xe và vào số xe bằng chân côn một cách thuần thục. Tài xế mới hay còn non tay tuyệt đối không nên sử dụng kỹ thuật này vì nếu không quen có thể hại hộp số, nặng có thể vỡ bánh răng hộp số và nguy hiểm cho người ngồi trên xe cũng như người đi đường. Tuyệt đối không nên sử dụng trong đường phố đông đúc.