Giáo dục

Kỷ luật nữ giáo viên buông lời mạt sát học sinh trong tiết học trực tuyến

Sau khi xem xét, Ban giám hiệu Trường THPT Cam Lộ (Quảng Trị) đã quyết định kiểm điểm, phê bình nữ giáo viên có những lời mạt sát người học trước Hội đồng sư phạm nhà trường.

Ngày 25/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị xác nhận, Trường THPT Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với nữ giáo viên xúc phạm học sinh trong tiết học trực tuyến.

Cô giáo nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm do có lời nói nặng nề với học sinh (Ảnh: V. Ngọc).

Sự việc xảy ra trong một tiết học trực tuyến của lớp 11A5, trường THPT Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Trong tiết học này, cô giáo Trần Thị Hải Y. đã có những lời khó nghe, xúc phạm học sinh Phạm Thị Hà G. (lớp 11A5, trường THPT Cam Lộ), vì cho rằng em này nói lời tục tĩu trong lớp.

Những lời nói nặng nề của cô giáo với em G. được ghi âm lại và phát tán lên mạng xã hội. Khi nắm được thông tin, nhà trường đã yêu cầu cô giáo, học sinh và ban cán sự lớp học làm tường trình.

Theo tường trình của cô giáo Trần Thị Hải Y., vào ngày 14/9, trong lúc cô đang giảng bài trực tuyến môn Ngữ văn tại lớp 11A5 thì học sinh G. có lời nói thô tục, quấy rối lớp học. Do bức xúc vì học sinh vô lễ, xúc phạm nên cô Y. đã có những lời nói nặng nề. Còn em G. cho rằng, mình không tham gia tiết học trực tuyến môn Ngữ Văn hôm đó.

Tuy nhiên, theo tường trình của ban cán sự lớp 11A5, em G. có tham gia tiết học trực tuyến, nhưng không tập trung học. Khi bị cô Y. nhắc nhở thì bật nhạc làm ồn, có lời lẽ thô tục, xúc phạm cô giáo.

Sau quá trình xem xét, Ban giám hiệu Trường THPT Cam Lộ quyết định kiểm điểm, phê bình cô giáo Y. trước Hội đồng sư phạm nhà trường. Yêu cầu cô Y. rút kinh nghiệm trong dạy học. Cô giáo Y. đã chấp hành kiểm điểm, xin lỗi nhà trường, học sinh và phụ huynh.

Nữ sinh Phạm Thị Hà G. bị kiểm điểm trước lớp vì lý do bỏ tiết học và hạ hạnh kiểm tháng 9.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP