Pháp luật

"Kỳ án" Hiếp dâm ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Lá đơn kêu oan và nước mắt của người vợ

Tội Hiếp dâm, nhất là hiếp dâm trẻ em, người tàn tật được coi là một trong những tội phạm đáng khinh bỉ và cần phải bị nghiêm trị. Tuy nhiên, không vì yêu cầu điều tra phá án mà các cơ quan tiến hành tố tụng được phép chủ quan, duy ý chí bởi điều đó dễ dẫn đến làm oan người vô tội.

Chị Đặng Thị Lan kể lại sự việc với PV.

Theo đơn kêu cứu của chị Đặng Thị Lan (SN 1983, trú ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), chồng chị là Nguyễn Xuân Thắng (SN 1981) bị Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khởi tố về tội hiếp dâm và bắt tạm giam từ ngày 01/09/2018.

Chị Lan cho biết: Vào sáng ngày 01/09/2018, chồng chị ngủ dậy và đưa các con đi học, sau đó ghé qua nhà em trai là Nguyễn Xuân Việt để gọi đi làm nhưng Việt đang bận giữ con nên chưa đi. Vì vậy Thắng hẹn với Việt xuống xã Kỳ Hà (huyện Kỳ Anh) bốc vôi trước.

Sau khi đưa con đi học, Thắng chạy xe máy xuống xã Kỳ Hà để bốc vôi. Khi qua xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) thì có một cô bé ở trong nhà cách chỗ Thắng đi khoảng 30m vẫy tay như muốn nhờ giúp đỡ việc gì đó nên Thắng chạy vào và hỏi nhưng cô bé không nói gì. Sau đó, Thắng đi ra cổng để lấy xe đi thì gặp một người phụ nữ (sau này mới biết là mẹ của cô bé), hỏi Thắng có chuyện gì thì Thắng trả lời là "không có chi cả", rồi lên xe máy chạy đi bốc vôi.

Thắng bốc vôi ở xã Kỳ Hà xong thì chuyển sang bốc vôi ở xã Kỳ Nam (huyện Kỳ Anh). Khi đang ở xã Kỳ Nam bốc vôi thì có một người gọi điện cho Thắng xưng là cán bộ CA huyện Kỳ Anh tên là Hùng nói cần gặp có việc. Một lúc sau, người tên Hùng (cán bộ CA huyện Kỳ Anh) đến gặp và yêu cầu Thắng lên xe cùng về UBND xã Kỳ Châu để làm việc.

Khi đến trụ sở UBND xã Kỳ Châu thì Thắng bị CA còng tay vào ghế và hỏi: "Mi có biết chuyện chi không?", "Mi có biết phạm tội gì không?". Lúc đó Thắng vẫn ngỡ ngàng chưa biết chuyện gì xảy ra nên nói "em không biết em phạm tội gì".

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, CA huyện Kỳ Anh đưa xe thùng đến UBND xã Kỳ Châu chở Thắng về trụ sở CA huyện. Đến đây thì các cán bộ công an mới nói việc Thắng bị tố cáo hiếp dâm bé gái ở xã Kỳ Hải và tiến hành lấy lời khai.

Khi đó Thắng đã trình bày, khai báo và thuật lại toàn bộ diễn biến sự việc với CA huyện Kỳ Anh đúng như diễn biến xảy ra.

Tuy nhiên, CA huyện Kỳ Anh không tin những gì Thắng trình bày và cho rằng Thắng khai báo gian dối. Vì thế, buổi chiều ngày 01/09/2018, cán bộ CA huyện Kỳ Anh liên tục làm việc, ép và khẳng định Thắng đã có hành vi hiếp dâm nhưng Thắng không thừa nhận…

Theo lời của Thắng, sau đó Thắng nhiều lần bị dùng nhục hình để ép nhận tội. Vì không thể chịu được, Thắng đã phải khai nhận theo sự hướng dẫn của cán bộ công an(?!).

Sau khoảng thời gian 9 tháng bị tạm giam, Thắng đã được cho tại ngoại một cách khá kỳ lạ. Một cán bộ CA huyện Kỳ Anh chở Thắng về đến gần nhà, rồi gọi điện cho em trai Thắng và chị Lan ra ngoài đường ký nhận bàn giao người.

Bị can Nguyễn Xuân Thắng và vợ

Cũng theo chị Lan, từ sau khi chồng chị bị bắt tạm giam và đặc biệt từ khi Thắng được tại ngoại đến nay (4/9/2020), bản thân Thắng cùng gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ một văn bản, quyết định nào từ phía các cơ quan có thẩm quyền giải thích về việc Thắng bị bắt tạm giam.

"Từ khi chồng tôi – một người lao động chính trong nhà bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "hiếp dâm", cuộc sống gia đình tôi rơi vào cùng cực và hoàn toàn bị đảo lộn. Gia đình tôi mất đi nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống, tình cảm gia đình bị rạn nứt, các thành viên trong gia đình thường xuyên bị hàng xóm láng giềng coi thường dị nghị, chửi bới; việc học hành, vui chơi của các con cũng bị cản trở, dù cho các con đi học hay đi chơi đều bị bạn bè dè bỉu, khinh thường khiến các con không còn muốn đi học, cũng không muốn tiếp xúc với ai, gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý phát triển của các con"..., chị Lan nói trong nước mắt.

(Còn nữa)

Sự thật của vụ án này ra sao? Có hay không việc vi phạm tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Kỳ Anh? Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ thông tin tới bạn đọc trong bài báo tiếp theo.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: Kỳ Anh ,hà tĩnh ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP