Trong nước

Kon Tum kỷ luật nhiều cán bộ "vướng" Công ty AIC

Nhiều lãnh đạo, cán bộ ở tỉnh Kon Tum đã tiếp tay cho Công ty AIC trúng thầu các dự án từ nhiều năm trước và đã bị kỷ luật.

Ngày 10-1, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cho biết vừa tổ chức Kỳ họp lần thứ 23 và xử lý, kỷ luật nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo để xảy ra sai phạm trong việc tổ chức thực hiện các dự án/gói thầu liên quan đến Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC) và các doanh nghiệp thuộc "hệ sinh thái" AIC.

UBKT Tỉnh ủy kết luận thời gian từ năm 2010-2012, ông Trần Ái với vai trò Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, đã có khuyết điểm vi phạm, thiếu trách nhiệm, không kiểm tra trong việc lập dự án, thuê đơn vị tư vấn và trình tự, thủ tục trong hoạt động đấu thầu; không đánh giá hiệu quả của dự án cải tạo hệ thống xử lý chất thải y tế do Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ đầu tư.

Kỳ họp thứ 23 của UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã kết luận nhiều nội dung quan trọng

Các khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Ái là nghiêm trọng, đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Ái sinh hoạt, công tác. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy bỏ phiếu thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức "cảnh cáo". Tuy nhiên, thời hiệu xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì đã hết thời hạn nên không thi hành kỷ luật đảng đối với ông Trần Ái.

Đối với bà Trần Thị Tuyết, đảng viên, nguyên Giám đốc Sở KH-CN Kon Tum, giai đoạn 2013-2018, Sở KH-CN Kon Tum được giao làm chủ đầu tư dự án "Nâng cao năng lực của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Kon Tum".

Bà Tuyết với vai trò là Giám đốc đã thực hiện không đúng quy định của pháp luật về quy trình thẩm định giá tài sản và trong quá trình tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình như lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, điều chỉnh dự toán, nghiệm thu, thanh quyết toán và bảo trì, bảo dưỡng sau khi dự án được đưa vào sử dụng.

Vi phạm của bà Trần Thị Tuyết là nghiêm trọng. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Trần Thị Tuyết bằng hình thức "cảnh cáo".

Không kỷ luật Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cũng đã kết luận sai phạm của ông Nguyễn Đức Tỵ, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, nguyên Bí thư Chi bộ 2, nguyên Trưởng Phòng Tài chính-Kế toán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong thời gian giữ chức vụ Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Tỵ chịu trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Phòng Tài chính-Kế toán trong việc tham mưu phê duyệt, đề xuất thẩm định giá; chịu trách nhiệm trong việc quản lý, khai thác các tài liệu có trong hồ sơ dự án liên quan Công ty AIC và văn bản đánh giá về công nghệ của Bộ Khoa học và Công nghệ không có lò đốt F-1K.

Khuyết điểm, vi phạm của ông Nguyễn Đức Tỵ là ít nghiêm trọng và chưa phát hiện có động cơ vụ lợi cá nhân. Căn cứ nội dung, tính chất mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, khuyết điểm vi phạm của ông Nguyễn Đức Tỵ và các tình tiết giảm nhẹ, UBKT Tỉnh ủy quyết định không thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Tỵ.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP