Thế giới

Kim Jong-un ra lệnh truy quét 'gián điệp' khắp Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh cho các nhân viên an ninh truy lùng và trừng trị những kẻ làm rò rỉ thông tin nội bộ cho Hàn Quốc.

kim 9545 1466407797
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters


Trong chỉ thị gửi tới các cơ quan an ninh và người dân, ông Kim cảnh báo những người rò rỉ thông tin cho Hàn Quốc sẽ bị coi là "gián điệp" và bị trừng trị cứng rắn, trong đó có việc xử bắn.

"Tôi hiểu rằng ông Kim đã gửi chỉ thị tới các cơ quan an ninh và người dân, trong đó nói ông sẽ kiên quyết xử lý những phần tử phản động, không trong sạch, giao thông tin tình báo nội bộ của chúng ta cho kẻ thù", Yonhap dẫn lời một nguồn giấu tên hôm qua nói.

Chỉ thị cũng hối thúc người Triều Tiên định gọi điện cho những người ở Trung Quốc và Hàn Quốc tự trình diện trước các cơ quan an ninh và hứa thưởng những người báo cáo với chính quyền về việc rò rỉ thông tin tình báo.

Sau khi chỉ thị được phát đi, các nhân viên an ninh tăng cường thanh tra dọc biên giới với Trung Quốc. "Trong quá khứ, những người bị bắt quả tang gọi điện ra bên ngoài có thể được thả nhờ một ít tiền đút lót", một nguồn tin nói. "Nhưng giờ thì họ có thể bị xử tử và thậm chí cả gia đình họ cũng có thể bị trừng phạt".

Người Triều Tiên được cho là liên lạc với người thân ở Trung Quốc hay Hàn Quốc bằng điện thoại họ mượn của người Trung Quốc làm việc ở Triều Tiên, hoặc điện thoại đăng ký ở Trung Quốc mà họ buôn lậu qua biên giới với nước này.

Tác giả bài viết: Trọng Giáp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP