Thế giới

Kiev tuyên bố hạ sát Đại tá Nga tham gia thảm kịch khiến hơn 400 lính Ukraine thiệt mạng

Đại tá Sergei Sukharev là chỉ huy Trung đoàn Dù Cận vệ 331 - một trong những Trung đoàn Dù tinh nhuệ nhất của Nga.

Hãng thông tấn Ukrinform dẫn nguồn từ Trung tâm An ninh Thông tin và Truyền thông chiến lược của Ukraine cho hay, lực lượng vũ trang nước này đã hạ sát Sergei Sukharev - một chỉ huy trung đoàn lính dù của Nga, cùng với cấp phó của ông ta.

"Chỉ huy Trung đoàn Dù Kostroma - Đại tá Sergei Sukharev đã bị 'lạc trong các bài diễn tập', nhưng đã trở về nhà theo đúng cách" - Thông báo của Trung tâm cho hay.

Ngoài ra, theo thông báo này, trong ngày 17/3, Thiếu tá Sergei Krylov - cấp phó dưới quyền Đại tá Sergei Sukharev - "cũng trở về nhà theo đúng cách".

Truyền thông Ukraine đăng tải hình ảnh được cho là của Đại tá Sergei Sukharev (Ảnh: prm.ua)

Ukrinform cho biết, Trung đoàn Dù của Đại tá Sukharev từng tham chiến chống lại lực lượng Ukraine bên ngoài thành phố Ilovaisk ở Donbass vào năm 2014, và đã từng tham gia vào cả hai cuộc chiến ở Chechnya, Nga-Gruzia (2008). Trận chiến ở Ilovaisk cho đến nay vẫn được Ukraine nhắc đến như một thảm kịch.

Trong khi đó, trang tin prm.ua cho biết thêm rằng, Đại tá Sergei Sukharev là chỉ huy Trung đoàn Dù Cận vệ 331 - một trong những Trung đoàn Dù tinh nhuệ nhất của Nga. Ngoài Đại tá Sukharev, lực lượng vũ trang Ukraine còn hạ sát trung sĩ Sergei Lebedev, trung sĩ Alexander Limonov và hạ sĩ Yuri Degtyarev. Đại úy Oleksiy Nikitin, người từng phục vụ trong một đơn vị quân đội Nga ở Anapa, cũng thiệt mạng.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào trước tuyên bố từ phía Ukraine.

Trận chiến Ilovaisk bắt đầu ngày 7/8/2014, khi Lực lượng Vũ trang Ukraine và các phe đồng minh bắt đầu chiếm thành phố Ilovaisk từ tay các nhóm ly khai và lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Mặc dù quân Ukraine chiếm thành phố thành công vào ngày 18/8, họ sớm bị áp đảo bởi vòng vây của quân đội Nga từ ngày 24-26/8. Sau nhiều ngày thỏa thuận, quân đội Ukraine đạt được một cam kết với quân nổi dậy. Theo đó, các nhóm binh lính của Ukraine sẽ được an toàn rời khỏi thành phố Ilovaisk. Tuy nhiên, theo BBC News, cam kết này bị phá vỡ, hơn 400 lính Ukraine thiệt mạng khi tìm đường rút lui.

Ngày 26/8/2016, Viktor Muzhenko - Tổng Tham mưu Trưởng và Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine - khẳng định sự can thiệp của lính Nga và sự thiếu năng lực trong việc xây dựng kế hoạch rút lui của các tướng lĩnh Ukraine đã gây ra thảm kịch nói trên.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP