Thế giới

Ăn rau mẹ tự trồng, 4 con ngộ độc nặng, một người tử vong

Sau khi ăn rau được mẹ gửi đến, lần lượt con dâu cả, con dâu thứ, con gái thứ ba và con rể thứ ba của bà Hùng đều cảm thấy không khỏe, nôn mửa không ngừng, có dấu hiệu ngộ độc rõ ràng.

Theo thông tin đăng tải, cụ bà họ Hùng, sống ở thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tuy năm nay đã 80 tuổi nhưng vẫn khá khỏe mạnh, minh mẫn. Để chân tay không rảnh rỗi, hàng ngày bà vẫn thường làm việc nhà, trồng rau để đưa đến nhà các con.

Như thường lệ, vài ngày trước, rau được giao đến tận nhà cho các con trai, con gái của cụ Hùng. Nào ngờ, sau khi ăn xong, lần lượt con dâu cả, con dâu thứ, con gái thứ ba và con rể thứ ba đều cảm thấy không khỏe, nôn mửa không ngừng, có dấu hiệu ngộ độc rõ ràng.

Sau khi ăn rau mẹ đưa tới, 4 người con của bà Hùng ngộ độc nặng, trong đó một người không may qua đời. - Ảnh minh họa.

Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, 3 người được cứu sống, người con gái thứ 3 của cụ Hùng không may mắn như vậy, cô qua đời tại bệnh viện do ngộ độc.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cảnh sát đã can thiệp, vào cuộc điều tra ngay sau đó. Cảnh sát gửi rau và chất nôn của 4 người gặp nạn đi kiểm tra. Kết quả, một lượng lớn thuốc diệt chuột "Tetramine" được tìm thấy trong thân rễ các cây rau mà cụ Hùng trồng. Các thành phần độc hại tương tự cũng được phát hiện trong các loại rau thừa và chất nôn.

Có thông tin cho rằng "Tetramine" là một hợp chất hữu cơ có độc tính cao. Việc sử dụng sẽ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nên đã bị cấm ở Trung Quốc từ lâu.

Sau khi cảnh sát loại bỏ trường hợp này là một vụ án hình sự, họ cũng đã báo cáo việc khu đất bị nhiễm thuốc diệt chuột cho các đơn vị liên quan của chính quyền thành phố.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo, các nhân viên của Cục Môi trường và Sinh thái của thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, chỉ trả lời: "Đã vài thập kỷ trôi qua, thành phố chưa nghe nói đến chuyện như vậy, thực sự không thể lý giải, cũng không thuộc về lĩnh vực mà cục quản lý. Về việc tại sao các thành phần thuốc diệt chuột từ lâu đã bị cấm bán lại xuất hiện với số lượng lớn trên đất nông nghiệp thì vẫn chưa rõ, phải chờ điều tra thêm".

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP