Xã hội

Khu phòng trọ điều hòa giá 15.000 đồng/ngày giữa Hà Nội nắng nóng

Những ngày vừa qua, toàn miền Bắc nắng nóng như đổ lửa. Ở một ngõ nhỏ gần Bệnh viện Nhi T.Ư xuất hiện một khu trọ máy lạnh giá rẻ làm “mát lòng” bệnh nhân nghèo nơi đây.

a1
Đó là khu phòng trọ của ông Nguyễn Thái Hiệp (ngoài 70 tuổi), ông được mọi người quanh đây gọi bằng tên Hiệp “khùng” bởi sự tốt bụng, nhiệt tình của ông "vượt quá mức bình thường".
a2
Ông Hiệp có một khu phòng trọ dành cho người nghèo với giá 15.000 đồng/người/đêm nhưng lại có đầy đủ điều hòa, tivi, wifi… và nhiều tiện nghi khác miễn phí.
a3
Với giá 15.000 đ/1 ngày đêm, nhưng khách trọ lại được hưởng những tiện ích khá "sang" mà không hề mất thêm chi phí phát sinh.
a4
Những người thuê nhà trọ của ông đều là người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại viện Nhi Trung ương, một số khác là người lao động nghèo.
a5
Khu nhà trọ lúc nào cũng tấp nập và ông chủ vui tính luôn nhiệt tình hỗ trợ những người đến trọ.
a6
Với mô hình phòng trọ “siêu rẻ”, ngôi nhà trong ngõ nhỏ 879 Đê La Thành (quận Đống Đa, TP Hà Nội) là nơi “cưu mang” rất nhiều bệnh nhân quê xa nghèo khó...
a7
Ông Hiệp cho biết: "Nhìn những hoàn cảnh khó khăn, mình thấu hiểu được nên muốn làm điều gì để giúp đỡ họ, có gia đình mắc bệnh nặng tôi chỉ lấy 10.000 đồng hoặc không lấy tiền".
a8
Gần chục năm đi vào hoạt động, khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp đã và sẽ luôn là điểm đến đầy tình thương, nhân ái dành cho những người lao động nghèo.
a9
Những người mang con mình xuống viện Nhi điều trị có thể yên giấc ngủ trong khu trọ của ông Hiệp vì nơi đây vừa an toàn, ấm áp lại tràn đầy tình yêu thương.

Tác giả bài viết: Phú Khánh - Lam Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP