Cuộc sống

Không ngờ anh trai chồng đẹp trai tài giỏi lại đem lòng yêu cô giúp việc vì một lý do đơn giản

Đó là việc làm rất bình thường của một người giúp việc, thế mà trong mắt anh Quân lại như vô cùng đẹp đẽ.

Một năm nay mẹ chồng bị bệnh. Vợ chồng tôi sống riêng, công việc bận rộn không chăm sóc mẹ mỗi ngày được. Toàn bộ chi phí thuốc thang và thuê người phục vụ mẹ đều do anh trai chồng gánh hết.

Anh Quân đang làm việc ở nước ngoài, mỗi tháng kiếm được rất nhiều tiền. Năm nay anh ấy hơn 30 tuổi, chưa lập gia đình. Anh Quân tuy khó tính nhưng hơn chồng tôi rất nhiều mặt như chững chạc, kiếm tiền giỏi và sống tình cảm.

Tuần vừa rồi anh Quân về nước thăm mẹ và bàn bạc với chồng tôi chuyện mở một cửa hàng để kinh doanh. Bởi anh dự định làm vài năm ở nước ngoài, sau sẽ về hẳn nước làm ăn.

Trong lúc cả nhà đang ngồi ăn cơm, mẹ chồng hỏi về chuyện yêu đương của anh Quân đến đâu rồi? Bởi mẹ rất muốn được nhìn thấy anh cả yên bề gia thất. Anh Quân bất ngờ nhìn về phía em giúp việc tên Hiền và nói đã chấm được một người rồi nhưng không biết người ta có thích anh ấy không nữa.

Cả nhà ra sức gặng hỏi cô gái đó là ai? Phải nói ra thì mọi người mới giúp được. Qua ánh mắt của anh Quân nhìn Hiền, tôi đoán được ngay người anh ấy đang muốn nói đến là ai.

Tôi bảo anh xứng đáng lấy được người con gái tốt hơn nhiều, cớ sao phải yêu người đó. Câu nói của tôi làm không khí gia đình trở nên căng thẳng. Dường như không muốn làm Hiền mất mặt nên anh Quân chuyển chủ đề khác.

Đến khi Hiền đi học thì lúc này chỉ còn người nhà, anh Quân mới nói thật là rất yêu Hiền và muốn lấy em ấy vợ. Tôi bảo em ấy là cô sinh viên nghèo, phải đi làm giúp việc kiếm tiền đóng học. Ngoại hình của Hiền cũng bình thường, không có gì cuốn hút. Anh Quân tài giỏi thiếu gì gái đẹp theo, sao lại yêu người bình thường thế được?

Anh Quân bảo suốt một năm theo dõi camera, thấy đêm nào Hiền cũng xoa bóp khắp người cho mẹ, đến khi nào bà ngủ say rồi em ấy mới đi ngủ. Một cô gái phải đức độ lắm mới làm được việc đó ròng rã suốt một năm. Anh bảo thời nay khó kiếm được cô gái nào vừa có tâm, chăm chỉ và mạnh mẽ như Hiền.

Mẹ chồng thì rất ủng hộ việc anh Quân cưới Hiền. Còn tôi bảo anh cứ làm bên ấy vài năm nữa, khi nào về nước hẳn rồi yêu và cưới luôn. Chứ giờ mà yêu chưa cưới rồi bắt con gái nhà người ta đợi lâu cũng không tốt.

Chồng tôi bảo từ từ tìm hiểu gia cảnh nhà người ta nhưng anh Quân muốn tỏ tình và nếu được thì cưới ngay đợt về nước lần này. Vợ chồng tôi thấy không ổn chút nào nhưng không biết khuyên anh ấy thế nào nữa?

([email protected])

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP