Giáo dục

Khôi phục chức danh 3 Phó Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng bị ông Danh miễn nhiệm

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) yêu cầu khôi phục chức danh cho các Phó Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng bị ông Lê Vinh Danh miễn nhiệm sai quy định.

Tổng LĐLĐVN đã xác minh về những sai phạm của ông Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng. Theo đó, ông Danh đã lạm dụng quyền trong việc tự ý ký Nghị quyết miễn nhiệm Hội đồng trường và Phó Hiệu trưởng, tự gia hạn thêm nhiệm kỳ cho mình dẫn tới việc trường không có Hội đồng trường, làm cho Trường không vận hành theo đúng pháp luật.

Đối với các Phó Hiệu trưởng đã được bổ nhiệm bởi Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, do Hội đồng trường chưa được thành lập theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, nên thẩm quyền quyết định đối với nhân sự Phó Hiệu trưởng thuộc Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN.

Ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa bị đình chỉ công tác.

Trong bối cảnh nhà trường chưa thành lập được Hội đồng trường theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học, việc ông Lê Vinh Danh ký ban hành Nghị quyết trái quy định về kết thúc nhiệm kỳ đối với 3 Phó Hiệu trưởng làm cho công tác điều hành, chỉ đạo hoạt động của nhà trường không đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người học và sự phát triển của Nhà trường. Điều này dẫn tới việc vận hành của Nhà trường không đúng theo quy định của pháp luật.

Tổng LĐLĐVN cho rằng việc ban hành Nghị quyết số 03 của Hội đồng trường ĐH Tôn Đức Thắng do ông Lê Vinh Danh ký là trái với quy định của pháp luật cả về nội dung, quy trình thủ tục và thẩm quyền.

Tổng LĐLĐVN yêu cầu ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Chủ tọa cuộc họp Hội đồng trường ngày 26/3 thu hồi Nghị quyết ban hành trái quy định về nội dung, trình tự, thẩm quyền. Khôi phục chức danh Phó Hiệu trưởng cho các ông Võ Hoàng Duy, Trần Trọng Đạo, Nguyễn Ngọc Sơn theo quy định.

Thông báo các Phó hiệu trưởng hết nhiệm kỳ trên website của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 24/8, Tổng LĐLĐVN xác nhận ông Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng bị tạm đình chỉ công tác 3 tháng. Ông Danh bị đình chỉ công tác để kiểm điểm, xem xét kỷ luật trách nhiệm do có các khuyết điểm, vi phạm theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM.

Ngày 21/8, Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng có quyết định giao TS Trần Trọng Đạo - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng trong thời gian ông Danh bị tạm đình chỉ công tác.

Ông Võ Hoàng Duy - Thư ký Hội đồng trường, Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường được phân công tạm thời phụ trách Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng thay ông Danh.

Tác giả: Hùng Vũ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP