Xã hội

Khen thưởng 4 'người hùng' dũng cảm cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính

UBND quận Cầu Giấy đã khen thưởng bốn "người hùng" cùng nhau hỗ trợ để cứu người trong vụ cháy làm 14 người chết tại đường Trung Kính, Cầu Giấy (Hà Nội) rạng sáng 24-5.

Bốn cá nhân được UBND quận Cầu Giấy khen thưởng vì có hành động dũng cảm cứu người trong hỏa hoạn - Ảnh: UBND quận Cầu Giấy

Bốn người được UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tặng giấy khen kèm tiền thưởng theo quy định gồm anh Đồng Văn Tuấn, Hoàng Văn Tuấn, Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long.

Trước đó, rạng sáng 24-5, vụ cháy căn nhà trong hẻm đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã khiến 14 người tử vong.

Nếu không có sự dũng cảm của bốn nhân vật kể trên, số người tử vong đã không dừng lại ở con số 14.

Khi phát hiện đám cháy, anh Phạm Quốc Luật (thợ nhôm kính, tối chạy xe công nghệ) liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người.

Anh Nguyễn Kim Long là con chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ cho Luật. Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường; sau đó hai người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2 - nơi có người đang ở trong phòng.

Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Vì thang tre ngắn, lực búa đập tường của Tuấn không được mạnh.

Lúc này các anh Nguyễn Kim Long hiệp lực đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Sau đó, hai anh Đồng Văn Tuấn, Phạm Quốc Luật hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để bốn người trong gia đình chủ nhà bị cháy chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

Theo UBND quận Cầu Giấy, ngoài việc tổ chức khen thưởng bốn công dân nói trên, UBND quận đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và chủ tịch UBND TP tặng bằng khen.

Tác giả: Phạm Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP