Du lịch

Khách Tây giới thiệu 5 đồ uống "chỉ có tại Việt Nam": Được pha chế theo cách độc đáo, mang hương vị đặc biệt

Đây cũng là các món đồ uống được người Việt vô cùng yêu thích và uống rất thường xuyên.

Càng ngày, các món ăn, đồ uống của Việt Nam càng chinh phục thêm nhiều thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Đáng chú ý hơn, càng ngày cũng càng có thêm nhiều YouTuber, TikToker là người nước ngoài làm các nội dung về ẩm thực Việt Nam. Không chỉ góp phần lan toả ẩm thực Việt ra thế giới mà đó còn là những góc nhìn rất thú vị dành cho cả người Việt về ẩm thực nước mình.

Cách đây không lâu, YouTuber Mắc Ơi, một anh chàng đến từ Mỹ đã làm vlogs về "5 đồ uống chỉ có ở Việt Nam", nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Trong khi những người xem nước ngoài xem đây như một gợi ý để đi ăn uống khi du lịch Việt Nam thì người Việt cũng rất tò mò, không biết anh chàng này đang nhắc đến 5 món đồ uống nào. Và kết quả đã khiến cho nhiều người phải trầm trồ.

1. Sương sâm, sương sáo

Đây là một món đồ uống, nói đúng hơn đó là một món ăn vặt rất phổ biến ở Sài Gòn và các tỉnh phía Nam. Sương sâm, sương sáo được nấu lên từ loại cây cùng tên, tạo nên món thạch núng nính, ăn rất ngon và mát. Ngày nay, người ta thường kết hợp sương sâm, sương sáo với nhiều thứ khác như hạt é, dừa nước, mủ trôm, sương sa... tạo nên món ăn vặt vừa mát, vừa ngon, lại có giá rất rẻ.

Anh chàng Mắc Ơi cho biết, thường thì anh rất ít khi ăn món này, tuy nhiên tiệm sương sâm sương sáo mà anh mua có hương vị rất ngon, ngọt nên anh mới ăn món này.

2. Trà tắc

Không chỉ phổ biến tại các tỉnh phía Nam, trà tắc còn có mặt ở rất nhiều tỉnh phía Bắc (được gọi là trà quất). Món đồ uống này được làm nên từ những nguyên liệu khá đơn giản là trà pha thêm đường rồi vắt quả tắc. Món trà ngọt ngọt, chua chua nhẹ và thơm mùi vỏ tắc này là món giải khát phổ biến và quen thuộc ở rất nhiều nơi tại Việt Nam bởi vừa ngon lại vừa rẻ.

Tại nơi mà Mắc Ơi uống món trà tắc này, vì anh là khách quen và cô chủ tiệm lại quá nhiệt tình nên cô đã làm cho anh một ly đặc biệt, có thêm cả những topping khác, trong đó có cả tắc ngâm.

3. Dừa tắc

Dừa tắc có ở nhiều nơi tại Việt Nam, tuy nhiên nó phổ biến hơn cả tại các tỉnh phía Nam, nhất là Sài Gòn. Nếu như thông thường, người ta chỉ biết đến món nước dừa thì ở Việt Nam, nó được biến tấu với tắc tạo thêm món nước giải khát có hương vị mới lạ hơn và không kém phần thơm ngon.

Để tạo nên ly nước dừa tắc, người bán sẽ dùng nước dừa pha thêm đường rồi vắt quả tắc, sau đó nạo phần cơm dừa bỏ vào. Và theo trải nghiệm của Mắc Ơi, tại một số hàng, chủ tiệm còn cho thêm cả thạch dừa.

4. Sữa đậu nành hột gà

Sữa đậu nành thì có ở nhiều nơi trên thế giới, thế nhưng ở Việt Nam, nó còn được chế biến cùng với các nguyên liệu khác, tạo nên những món rất ngon. Mắc Ơi đã chọn uống thử sữa đậu nành hột gà ca cao: Gồm lòng đỏ trứng gà đánh lên cùng sữa đặc, sau đó thêm sữa đậu nóng và ca cao.

Vì chưa bao giờ uống thử sữa đậu nành cùng trứng gà nên Mắc Ơi khá hoang mang, vì thế a đã chọn uống nóng dù thời tiết Sài Gòn đang khá nóng. Thế nhưng món này đã khiến anh trầm trồ bởi trứng gà sau khi đánh cùng sữa đặc thì khiến cho món đồ uống này rất thơm và béo ngậy.

5. Cà phê vợt

Cà phê Việt vốn đã rất nổi tiếng và được nhiều khách nước ngoài yêu thích. Và trong rất nhiều món từ cà phê Việt, Mắc Ơi đã lựa chọn giới thiệu cà phê vợt, một kiểu pha cà phê độc đáo tại Sài Gòn. Ở đó, người ta sử dụng những chiếc vợt để pha cà phê. Và Mắc Ơi cho biết, anh thấy rất thơm, có hương vị đặc biệt, có lẽ là bởi cà phê được rang bằng củi.

Các món đồ uống mà Mắc Ơi lựa chọn giới thiệu đều là những món đồ uống bình dân, mức giá rẻ, bán rất phổ biến ở Sài Gòn và mang hương vị rất đặc biệt. Anh bày tỏ hi vọng rằng mọi người có thể thử để có thể cảm nhận được những điều đó.

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP