Đẹp

Khắc phục tình trạng rạn da khi mang thai

Rạn da là vấn đề thường gặp và nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ khi mang thai. 7 cách tự nhiên và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những lo lắng này.

1. Massage bằng dầu

Massage vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu oliu cũng khiến cho những vết rạn mau mờ. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa khuyến cáo nên massage dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và chuyên viên y tế để tránh ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Ảnh minh hoạ.

2. Uống nhiều nước

Các mẹ cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống từ 10-12 ly nước mỗi ngày. Da được cung cấp đủ nước sẽ giúp ngăn chặn nhiều vấn đề, trong đó có các vết rạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cắt giảm mức tiêu thụ cà phê, trà hay soda vì chúng có thể gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể.

3. Mật ong

Hãy dùng một miếng vải mềm, đổ mật ong lên và thoa nhẹ nhàng vào những vùng da bị rạn. Sau khi da khô khoảng 15 - 20 phút, hãy nhẹ nhàng rửa lại với nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng mật ong kết hợp với muối và glyxerin thoa lên da bị rạn trong vòng 5 phút rồi rửa lại cũng sẽ cho kết quả bất ngờ.

4. Bơ ca cao

Bơ ca cao hoặc bơ hạt mỡ cũng có tác dụng tốt trong việc làm mờ các vết rạn da. Bạn có thể sử dụng trực tiếp bơ ca cao lên vùng da bị rạn 2 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất. Chúng sẽ giúp cải thiện tính đàn hồi của da và ngăn ngừa tình trạng da bị khô.

Ngoài ra, kết hợp vitamin E với bơ ca cao cũng giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ những vết rạn da, bên cạnh đó hợp chất này còn giúp cho các vùng da khác mềm mại và láng mịn hơn.

5. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn có thể làm mất các vết rạn. Cách khác, trộn bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi rửa sạch lại với nước ấm.

6. Đường

Đường được biết đến như một sản phẩm tẩy da chết tự nhiên và lành mạnh. Để sử dụng đường cho những vết rạn trên cơ thể, bạn hãy sử dụng 2 muỗng canh đường, 5 muỗng canh dầu hạnh nhân và trộn đều, sau đó mát xa đều lên những vết rạn ít nhất 5 phút mỗi lần, 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Ngoài kết hợp cùng dầu hạnh nhân, bạn cũng có thể sử dụng nước chanh kết hợp cùng đường để có kết quả tương tự.

7. Nước chanh

Nước chanh có tính axit. Nó có thể ngăn ngừa và làm giảm các vết rạn da. Bạn có thể xoa nước chanh lên các vết rạn và để chúng ngấm vào da. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nên làm hàng ngày để đạt kết quả như mong muốn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP