Thể thao

Kết quả Ngoại hạng Anh: Salah ghi bàn, Liverpool nhấn chìm Norwich

Liverpool thắng dễ dàng 3-0 trên sân của Norwich City để lọt vào nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 1.

Cuộc so tài giữa Liverpool và Norwich City là một trong những trận đấu chênh lệch nhất vòng 1. Trong khi Liverpool là ứng viên vô địch, Norwich mới lên hạng và là một trong những CLB yếu nhất giải.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool nhanh chóng biến trận đấu thành thế cục một chiều. HLV Jurgen Klopp để Roberto Firmino ngồi dự bị, xếp Diogo Jota đá chính với mục tiêu tối ưu hóa khả năng dứt điểm của các mũi nhọn trên hàng công.

Norwich (áo vàng) đổ bê tông để ngăn chặn Liverpool.

Tuy nhiên, bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Jota thi đấu chệch choạc trong những phút đầu, khiến quyền kiểm soát bóng của Liverpool không được chuyển hóa thành những cơ hội rõ ràng.

Phút 26, Alexander-Arnold thực hiện đường chuyền vào từ cánh phải. Salah khống chế hỏng, vô tình lại trở thành đường chuyền như đặt cho Jota đang chờ sẵn ở vị trí trống trải. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chớp cơ hội với cú sút gọn gàng, mở điểm cho Liverpool.

Sau bàn thua, Norwich vẫn phòng ngự chặt chẽ. Nhờ khả năng pressing quyết liệt của hàng tiền vệ, trong đó nổi bật là tài năng trẻ Todd Cantwell, Norwich đứng vững trước áp lực khủng khiếp của Liverpool.

Dù vậy, những sai lầm hớ hênh ở hàng phòng ngự khiến "Chim hoàng yến" phải trả giá sau giờ nghỉ. Phút 65, Mane chuyền bóng chéo sân chuẩn xác cho Salah âm thầm băng lên từ cánh phải, trước khi tiền đạo người Ai Cập nhả bóng thuận lợi để Firmino nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Firmino đã để lại dấu ấn.

Salah góp 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Phút 74, Salah khép lại ngày thi đấu xuất sắc với cú cứa lòng chân trái, không cho Tim Krul cơ hội cứu thua. Salah đứng đón lõng pha đánh đầu của hậu vệ Norwich, rồi tạo nên siêu phẩm với pha xử lý nhanh như chớp.

Đè bẹp Norwich 3 bàn không gỡ, Liverpool vươn lên đứng cùng vị trí nhì bảng với Chelsea. Khởi đầu mạnh mẽ của ở mùa giải này, cho thấy thầy trò Klopp đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch.

Kết quả chung cuộc: Norwich 0-3 Liverpool (Jota 26', Firmino 65', Salah 74')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP