Thể thao

Salah mất suất Olympic 2020 vì bị Liverpool ngăn cản

LĐBĐ Ai Cập xác nhận, Mohamed Salah sẽ không thể dự Olympic 2020 diễn ra và cuối tháng này do bị ngăn cản bởi Liverpool.

Liverpool lo lắng cho thể lực của Salah nên đã nhất quyết giữa anh lại

Mohamed Salah là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Ai Cập tại Thế vận hội Tokyo. Nhưng do đây là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các đội nếu muốn triệu tập cầu thủ của mình phải nhận được sự đồng ý từ CLB chủ quản. Ở trường hợp của Salah, Liverpool đã nhất quyết lắc đầu bất kể sự tha thiết từ LĐBĐ Ai Cập cũng như người hâm mộ quốc gia này.

Lý do The Kop đưa ra là Olympic 2020 kết thúc chỉ trước khi Ngoại hạng Anh mùa giải mới khai mạc có 1 tuần. Bởi vậy họ không muốn cầu thủ của mình kiệt sức khi trước mắt còn là cả một hành trình dài. Nên nhớ Salah là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Liverpool tại Ngoại hạng Anh 2020/21. Chắc chắn mùa tới, anh vẫn sẽ gánh trên vai kỳ vọng lớn nhất, nhất là khi Sadio Mane và Roberto Firmino đã sa sút phong độ.

Liverpool cần Salah cũng chẳng khác gì Ai Cập cần anh. Bởi vậy họ không thể nhượng bộ. HLV Shawky Gharib của Olympic Ai Cập thừa nhận ông đã hết cách: “Tôi đã thuyết phục họ ( Liverpool ) rất nhiều lần. Phía liên đoàn cũng vậy. Nhưng họ hoàn toàn từ chối. Salah đã nói với tôi rằng anh ấy rất muốn góp mặt tại Olympic. Anh ấy cũng là cầu thủ không thể thay thế của đội bóng. Nhưng dù đã làm hết cách thì chúng tôi vẫn không thể mang Salah đi”.

Salah mới chỉ là một trong nhiều vụ bất đồng giữa CLB và các liên đoàn trong việc để cầu thủ đến Tokyo. Mostafa Mohamed, một cầu thủ quan trọng nữa của Ai Cập, cũng bị CLB chủ quản Galatasaray đóng cánh cửa đến Thế vận hội. Những thiếu vắng này khiến đội bóng xứ Pharaoh dễ trở thành “mỏ điểm” trong bảng đấu có Tây Ban Nha và Argentina .

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Olympic 2020 ,Salah ,Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP