Pháp luật

Kẻ côn đồ giết người rồi khai “nạn nhân ngã trúng dao”

Bị cáo Nguyễn Văn Quang (SN 1982, Nam Từ Liêm, Hà Nội) được xác định đã dùng dao đâm thủng tim nạn nhân Nguyễn Văn Quyền Linh.

Ngày 24/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án Giết người, với bị cáo là Nguyễn Văn Quang (SN 1982, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nạn nhân của vụ án là anh Nguyễn Văn Quyền Linh (SN 1992, Đô Lương, Nghệ An).

Bị cáo Nguyễn Văn Quang tại tòa.

Theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa cho thấy, ngày 19/9/2018, bị cáo Quang cùng người bạn tên Dương đến nhà trọ của anh Lê Hùng Tuân tại địa chỉ số 28 ngách 23/30 đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm chơi. Tại đây, bị cáo Quang không gặp được anh Tuân mà chỉ gặp anh Nguyễn Văn Quyền Linh đang ngồi chơi trong nhà. Lúc này, Quang liền hỏi: “Thằng Tuân đâu?”

Thấy Quang nói trống không, anh Linh hỏi lại: “Sao?” Quang đáp rằng: “Trăng sao ở trên trời”. Từ đó, hai người phát sinh mâu thuẫn. Anh Linh tìm số điện thoại của Quang và gọi điện hẹn gặp mặt để “giải quyết”.

Chiều tối 25/9/2018, Quang cầm theo một con dao có bọc giấy báo, bịt khẩu trang và ngồi trên xe máy đến địa chỉ số 28 ngách 23/30 đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm để tìm anh Linh. Đến địa chỉ trên, Quang thấy anh Linh đang nằm trong nhà cùng một người bạn.

Quang cầm dao hăm dọa, đuổi người bạn của anh Linh ra ngoài. Lúc này, anh Linh choàng dậy thì bị Quang cầm dao đâm một nhát vào ngực trái. Anh Linh tử vong tại chỗ. Quang rút dao ra thì chỉ rút được cán dao, lưỡi dao đã bị gãy do lực đâm mạnh.

HĐXX đưa ra các chứng cứ đầy sức thuyết phục để khiến bị cáo phải cúi đầu nhận tội.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Quang có biểu hiện quanh co chối tội. Khi HĐXX hỏi có đúng bị cáo đâm anh Linh, Quang đáp rằng: “Bị cáo chỉ định cầm dao hỏi xem vì sao anh Linh chửi bới, đe dọa bị cáo. Sau đó, anh Linh choàng dậy bỏ chạy thì tự ngã vào lưỡi dao”.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ rõ ràng, HĐXX đã buộc bị cáo phải cúi đầu nhận tội. Khám nghiệm pháp y cho thấy nạn nhân dính vết thương sâu đến nỗi gãy cả lưỡi dao, vị trí vết thương không thể do bị ngã vào dao. Thêm vào đó, biên bản lời khai của bị cáo Quang tại cơ quan công an, khi có sự góp mặt của luật sư Lương Trường Giang (bào chữa cho bị cáo Quang) cũng chứng minh rằng bị cáo đã thừa nhận hành vi giết người.

Cũng trong phiên tòa, đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Quyền Linh có nguyện vọng muốn nhận lại di vật là quần áo của nạn nhân từ cơ quan công an. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để cơ quan công an có thời gian trả chứng cứ cho gia đình nạn nhân. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào chiều 24/7./.

Tác giả: Trọng Phú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP