Thế giới

Israel đánh bom vào trường học ở Gaza, gần 200 người thương vong

Ít nhất 28 người Palestine đã thiệt mạng và 160 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào một trường học chuyển đổi thành nơi trú ẩn tại thành phố Jabalia ở phía Bắc Dải Gaza.


Trường học bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel. (Ảnh: THX/TTXVN)



Cơ quan truyền thông Gaza do Hamas điều hành ngày 17/10 cho biết ít nhất 28 người Palestine đã thiệt mạng và 160 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào một trường học chuyển đổi thành nơi trú ẩn tại thành phố Jabalia ở phía Bắc Dải Gaza vào cùng ngày.

Hãng thông tấn WAFA của Palestine đưa tin, các đám cháy đã bùng phát ở lều trại của người sơ tán dựng trong sân trường sau vụ đánh bom.

Một số người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện ở Bắc Gaza trong khi các đội cứu thương không thể tiếp cận hiện trường.

Quân đội Israel cho biết lực lượng không quân của họ đã tiến hành một "cuộc tấn công chính xác" vào nơi tụ họp của các chiến binh Hamas và tổ chức Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) ở Bắc Gaza. Địa điểm này trước kia là ngôi trường Abu Hassan.

Đồng thời, quân đội Israel cũng công bố danh sách 12 chiến binh Palestine có mặt tại mục tiêu không kích.

Theo thống kê từ phía Palestine, các cuộc tấn công của Israel từ tháng 10 năm ngoái tới nay đã khiến 42.438 ở Gaza thiệt mạng./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Gaza ,Israel ,đánh bom

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP