Số hóa

Instagram cuối cùng cũng cho phép xoá bỏ người theo dõi

Với nỗ lực mang đến cho người dùng quyền kiểm soát tài khoản tốt hơn. Instagram mới đây đã bắt đầu thử nghiệm tính năng cho phép xóa bất kì ai ra khỏi danh sách theo dõi nếu không muốn bị ai đó làm phiền.

Instagram là một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh hàng đầu hiện nay, tuy nhiên có một điều khá khó chịu đó là, khi bạn để tài khoản ở chế độ công khai, bạn không thể ngăn người khác xem hình ảnh mình đã đăng tải. Thậm chí, ngay cả khi bạn chặn ai đó, họ vẫn có thể săm soi tài khoản của bạn mà không cần đăng nhập.

Với nỗ lực mang đến cho người dùng quyền kiểm soát danh sách những người theo dõi tốt hơn. Instagram mới đây đã bắt đầu thử nghiệm tính năng cho phép xóa bất kì ai ra khỏi danh sách này nếu bạn không muốn bị ai đó làm phiền.

Thực tế, người dùng tài khoản cá nhân từ lâu đã có thể xóa người theo dõi, không cho họ xem ảnh của mình. Nhưng giờ đây ngay cả tài khoản công khai cũng có thể làm được điều này.

Instagram cuối cùng cũng cho phép xoá bỏ người theo dõiNếu tự hỏi vì sao ai đó lại muốn xoá bỏ những người theo dõi mà lại không muốn chúng tăng thêm? Câu trả lời là có thể ai đó sẽ không thấy thoải mái khi bị người yêu cũ hoặc người nào đó bản thân không thích suốt ngày soi cuộc sống riêng tư của mình.

Mặc dù, bạn cũng có thể chặn một ai, nhưng mọi chuyện sẽ rơi vào tình thế khó xử nếu đối phương phát hiện hành động này. Còn đối với tính năng xoá follower này, Instagram cho biết là dùng bị bạn xóa khỏi danh sách theo dõi sẽ không nhận được thông báo gì cả.

Hiện tại, tính năng xóa người theo dõi của Instagram mới có mặt trên nền tảng Android. Dự kiến nó sẽ sớm xuất hiện trên iOS trong thời gian sớm nhất. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy truy cập trang cá nhân của mình. Sau đó, ấn chọn danh sách người theo dõi (followers), bạn sẽ thấy biểu tượng ba dấu chấm bên phải tên người dùng. Chạm vào đây để mở ra tùy chọn xóa bỏ người dùng bạn không thích.

Gần đây, Instagram cũng trình làng tính năng “mute”, cho phép bạn vẫn theo dõi mọi người nhưng không phải xem bài đăng và Stories của họ, tương tự với tính năng ẩn bài viết (hide post) trên Facebook.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP