Trong nước

Huyện bất ngờ kiểm tra, phát hiện nhiều cán bộ “bớt xén” thời giờ làm việc

Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu kiểm điểm cán bộ và các tổ chức đoàn thể vi phạm kỷ cương hành chính, báo cáo UBND huyện trước ngày 10/6.

Sáng 4/6, thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa vừa có văn bản về việc kiểm điểm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương hành chính, hoạt động công vụ.

Theo UBND huyện Hướng Hóa, trong thời gian qua, việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đã được Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Tuy nhiên, qua kiểm tra một số cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện thời giờ làm việc chưa nghiêm, chưa xây dựng lịch làm việc tuần.

Cán bộ đoàn kiểm tra ghi chép trong quá trình kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị (Ảnh minh họa)

Tại xã Xy, tại thời điểm kiểm tra chỉ có Bí thư Đảng ủy xã; Chủ tịch UBND xã, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBMTTQVN xã vắng có lý do; số cán bộ, công chức còn lại không có mặt tại công sở, vi phạm thời giờ làm việc.

Xã Lìa cũng có 5 trường hợp vi phạm thời giờ làm việc, trong đó có 1 người là Phó Chủ tịch UBND xã, 2 người là công chức Văn phòng – Thống kê, 1 người là Phó Chủ tịch HĐND xã và 1 người là Chủ tịch Hội Nông dân xã.

Tại xã Hướng Tân có 2 trường hợp vi phạm thời giờ làm việc, trong đó 1 người là Chủ tịch Hội CCB xã và 1 người là Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã.

Phòng Dân tộc có 1 trường hợp vi phạm thời giờ làm việc (vi phạm lần thứ 2).

Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND xã tiến hành tổ chức kiểm kiểm đối với công chức và báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy xã, thị trấn kiểm điểm cán bộ và các tổ chức đoàn thể vi phạm kỷ cương hành chính, báo cáo về UBND huyện qua Phòng Nội vụ trước ngày 10/6.

“Trong cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương hành chính, UBND huyện sẽ không xem xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng đối với cá nhân vi phạm, người đứng đầu và tập thể cơ quan, đơn vị đó.

Đồng thời, đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét về đánh giá tổ chức cơ sở đảng của đơn vị có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ cương hành chính”- nội dung văn bản nêu rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngày 10/2 UBND huyện Hướng Hóa đã xây dựng Kế hoạch về kiểm tra công tác kỷ cương hành chính huyện Hướng Hóa năm 2022 và thành lập Đoàn kiểm tra kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Qua công tác kiểm tra cũng đã phát hiện nhiều cán bộ trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa “bớt xén” thời giờ làm việc: Xã Húc có 4 trường hợp, trong đó 1 người là công chức Địa chính- Xây dựng, 1 người là Chủ tịch Ủy ban MTTQVN và 1 người là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã.

Xã Hướng Linh có 1 trường hợp là Chủ tịch Hội CCB. Xã Hướng Phùng có 1 trường hợp là Bí thư xã Đoàn. Thị trấn Khe Sanh 2 trường hợp, gồm Chủ tịch Hội CCB và Chủ tịch Hội Nông dân.

Xã Hướng Tân có 3 trường hợp, trong đó 1 người là Chủ tịch Hội Nông dân, 1 người là Bí thư xã Đoàn và 1 người là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã. Xã A Dơi có 2 trường hợp, trong đó có Bí thư xã Đoàn và 1 công chức Tư pháp - Hộ tịch.

Đáng chú ý, tại xã Lìa, toàn bộ cán bộ, công chức xã làm việc không đúng thời giờ quy định, qua kiểm tra lần 2 trong cùng ngày có 2 trường hợp vi phạm thời giờ làm việc, trong đó 1 người là công chức Văn phòng - Thống kê và 1 người là công chức Tư pháp - Hộ tịch.

Tác giả: Duy Lợi

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP