Số hóa

Hướng dẫn cách sửa lỗi OPPO mất rung

Dưới đây là tập hợp hướng dẫn cách sửa lỗi OPPO mất rung đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Hướng dẫn cách sửa lỗi OPPO mất rung

Tùy theo những nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại OPPO mất rung, có các cách khắc phục khác nhau.

- Tắt tính năng rung: Đối với lỗi này, có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình tắt nhầm tính năng rung khi có thông báo đến điện thoại. Để khắc phục, hãy mở "Cài đặt hệ thống" trên điện thoại, chọn tiếp vào mục "Âm thanh và rung".

Tiếp theo, bạn chỉ việc kiểm tra xem mục "Rung khi đổ chuông và Rung khi im lặng" đã được bật lên hay chưa.

(Ảnh minh họa)

- Lỗi phần mềm: Lỗi OPPO mất rung cũng có thể do đã quá lâu bạn không cập nhật phần mềm trên điện thoại, khiến một số tính năng, bao gồm tính năng rung hoạt động không ổn định.

Để khắc phục lỗi này, hãy thử kiểm tra xem điện thoại của mình đã có phiên bản cập nhật chưa. Truy cập ngay "Cài đặt hệ thống", "Giới thiệu thiết bị", chọn phiên bản phần mềm để máy kiểm tra xem có phiên bản mới chưa. Nếu có thì bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất.

- Khởi động lại máy: Một cách đơn giản hơn mà bạn có thể thực hiện đó là tiến hành khởi động lại điện thoại. Cách này khá hiệu quả trong mọi trường hợp.

- Kiểm tra chế độ Không làm phiền: Khi đang bật chế độ Không làm phiền, điện thoại thường sẽ không hiển thị bất cứ thông báo nào bằng âm thanh hay rung. Để bật hoặc tắt chế độ Không làm phiền (Do not disturb), bạn vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở thao tác nhanh để rồi nhấn vào biểu tượng tương ứng.

Hoặc bạn cũng có thể vào Cài đặt → Thông báo, rồi nhấn để bật hoặc tắt mục "Không làm phiền".

- Khôi phục cài đặt gốc: Điện thoại bị mất chế độ rung cũng có thể là do bạn đã vô tình bật hoặc tắt một chức năng nào đó rồi làm mất chế độ rung mà không biết. Do đó, bạn có thể thử đưa toàn bộ cài đặt trên điện thoại về lại như ban đầu. Thao tác này sẽ không làm mất đi các thông tin tài khoản cá nhân hay bất cứ ứng dụng nào của bạn.

Để khôi phục cài đặt gốc, bạn vào Cài đặt → Quản lí chung → Đặt lại → Xóa các cài đặt.

Nếu vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng điện thoại OPPO bị mất rung, người dùng có thể mang máy ra trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa sớm nhất.

Các lỗi thường gặp trên điện thoại OPPO

Một số lỗi khác thường gặp trên điện thoại OPPO mà bạn có thể xử lý tại nhà.

- Điện thoại nhanh hết pin

Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng điện thoại Oppo nhanh hết pin là do bạn khởi động một lúc quá nhiều ứng dụng, khiến pin bị hao tổn do phải phục vụ cho các ứng dụng này đang chạy trên máy.

Việc chơi game nặng hoặc đồ họa cao hay bật 3G thường xuyên khi không cần thiết cũng khiến cho pin bị hao hụt một cách đáng kể.

Ngoài ra, việc sử dụng củ sạc khác hãng cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng gián tiếp đến việc làm cho tuổi thọ của pin giảm dần.

Để khắc phục, hãy tắt các ứng dụng không cần thiết, sử dụng đúng củ sạc cho máy, đồng thời không vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại.

- Lỗi wifi yếu hoặc treo: Ngoài nguyên nhân chủ quan bên ngoài do đường truyền chậm thì việc không thường xuyên cập nhật các ứng dụng mới cũng là nguyên nhân khiến wifi yếu và chập chờn.

Bên cạnh đó, wifi yếu cũng là do lỗi phần cứng hoặc phần mềm.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thường xuyên cập nhật các ứng dụng đồng thời tắt wifi, khởi động lại máy để khởi chạy lại chương trình.

Trong trường hợp, lỗi wifi do ảnh hưởng của phần cứng hoặc phần mềm thì bạn nên mang máy đến các cửa hàng sửa chữa uy tín gần nhất để được tư vấn, sửa chữa.

- Lỗi màn hình tự động tắt: Có thể do cài đặt trên hệ điều hành khiến khi nhấn đúp vào biểu tượng Home thì màn hình sẽ tự động tắt đi.

Để khắc phục tình trạng màn hình Oppo tự động tắt bạn có thể áp dụng cách làm sau: Vào Cài đặt > Cử chỉ và chuyển động > Cử chỉ bật màn hình > Bấm 2 lần để khóa màn hình.

Tắt tính năng ‘bấm 2 lần để khóa màn hình‘.

Tác giả: BẠC HÀ (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP