Thể thao

Huấn luyện viên U15 SLNA không bị áp lực bởi Văn Quyến, Như Thuật

Dẫn dắt U15 SLNA dự giải U15 Quốc - Next Media 2020, huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh không tự tạo áp lực cho mình khi so với các đồng đội cũ như Văn Quyến, Như Thuật.

Nguyễn Văn Vinh (thứ 2 từ phải qua), đang dẫn dắt U15 SLAN dự giải U15 Quốc gia tại Bình Dương. Ảnh: Next Media.

Nguyễn Văn Vinh là một trong những thành viên của lứa U16 Việt Nam vào đến bán kết giải U16 Châu Á 2000 tại Đà Nẵng. Sau giải đấu đó, Văn Quyến vụt sáng trở thành ngôi sao số 1 của tuyển Việt Nam. Tiền vệ Phan Như Thuật cũng được đánh giá rất cao, nổi tiếng khắp nơi. Cả hai đều sớm có chỗ đứng ở đội SLNA (Sông Lam Nghệ An).

Nhưng Nguyễn Văn Vinh lại khác. Anh được đôn lên đội 1 đội bóng xứ Nghệ từ năm 2002. Tuy nhiên vị trí tiền vệ trung tâm bị cạnh tranh quá quyết liệt. Vì thế sau đó, tiền vệ ra Bắc khoác áo Hòa Phát Hà Nội theo dạng cho mượn.

Tại đội bóng Thủ đô, tiền vệ sinh năm 1984 khẳng định được tài năng và chỗ đứng của mình. Vì thế sau đó, anh chuyển hẳn ra khoác áo câu lạc bộ này và sau đó là Hà Nội ACB. Tổng cộng, đồng đội cũ của Văn Quyến, Như Thuật có 8 năm thi đấu tại đây.

Nguyễn Văn Vinh, số 15 khi còn khoác áo U16 Việt Nam cùng Văn Quyến, Như Thuật vào bán kết U16 Châu Á 1999. Ảnh: Thể thao Văn hóa.

Sau một thời gian khoác áo Quảng Nam thi đấu ở giải hạng Nhất và V.League, Văn Vinh trở lại khoác áo SLNA mùa 2015. Thời điểm này, những đồng đội cũ từng khoác áo U16 năm nào hầu hết đã giải nghệ, chuyển sang công tác huấn luyện.

Tại đội bóng quê hương, Nguyễn Văn Vinh thi đấu 3 mùa, cùng đội nhà đoạt Cúp Quốc gia 2017. Kết thúc mùa bóng năm đó, anh giải nghệ và theo chân Văn Quyến, Như Thuật ươm mầm cho các tài năng trẻ của bóng đá xứ Nghệ.

“Việc bóng đá trẻ Nghệ An dùng các cựu cầu thủ để huấn luyện các tuyến trẻ là lợi thế của chúng tôi. Nhờ kinh nghiệm khi còn thi đấu, chúng tôi chỉ bảo cho các em tốt hơn. Với giải U15 lần này, chúng tôi tập trung nhiều vào việc lên tinh thần cho các em”, Nguyễn Văn Vinh cho biết sau trận đội U15 SLNA thắng U15 TPHCM đến 3-0 chiều 17.10.

U15 SLNA là đương kim vô địch của giải U15 Quốc gia. Ở giải năm ngoái, bộ đô huấn luyện Phan Như Thuật – Phạm Văn Quyến đã giúp U15 SLNA đăng quang thuyết phục trên sân Thống Nhất.

Sau cột mốc đó, Như Thuật được đôn lên làm trợ lý huấn luyện viên tại đội 1 SLNA. Còn Văn Quyến vừa cùng huấn luyện viên Lê Kỳ Phương giúp U17 SLNA vô địch U17 Quốc gia tại PVF.

Phan Anh Tài lập hat-trick giúp U15 SLNA thắng U15 TPHCM 3 bàn không gỡ. Ảnh: Next Media.

“Tôi không bị áp lực bởi Văn Quyết, Như Thuật. Mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau, công việc khác nhau”, Nguyễn Văn Vinh cười rất tươi khi được so sánh với 2 đồng đội cũ.

Với chiến thắng đậm ở ngày ra quân, U15 SLNA khẳng định sức mạnh, hướng đến việc đăng quang ở sân chơi này. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh tiết lộ lứa U15 hiện tại chính là lứa U13 SLNA vô địch U13 Quốc gia 2018 tại PVF. Để chuẩn bị cho giải, đội bổ sung một số cầu thủ xuất sắc sinh năm 2006 để đến Bình Dương dự giải.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP