Giáo dục

Học sinh nhiều tỉnh thành trở lại trường

Hà Nam, Sóc Trăng, Thái Bình, Long An, Yên Bái là những địa phương đầu tiên cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19.

Theo quyết định mới đây của UBND tỉnh Hà Nam, toàn bộ học sinh trên địa bàn trở lại trường để hoàn thành chương trình năm học. Học sinh tiểu học, học sinh các lớp 6, 7, 8, 10, 11 và sinh viên, học viên giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 26/5. Trước đó, học sinh lớp 9 và 12 của Hà Nam trở lại trường từ ngày 17/5.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT quyết định hình thức học phù hợp, bảo đảm an toàn, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp về phòng dịch trong và ngoài nhà trường.

Địa phương yêu cầu học sinh khi đi học lại phải được hướng dẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách; chia ca học hợp lý đối với học sinh các lớp 5, 9, 12.

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Sở GD&ĐT Sóc Trăng quyết định đón học sinh lớp 12 đi học trở lại sau gần 2 tuần dừng đến trường. Từ ngày 26/5, học sinh sẽ tiếp tục đến trường để tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT.

Thời gian khảo sát chất lượng cuối cấp được Sở GD&ĐT tỉnh này ấn định tổ chức trong 2 ngày 28 và 29/5 theo thứ tự môn và giờ thi của Bộ GD&ĐT quy định.

Đối với học sinh lớp 9, các trường tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Trước đó, Sở GD&ĐT Thái Bình thông báo cho học sinh lớp 9 và 12 tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn trở lại trường từ ngày 24/5.

Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước khi học sinh trở lại trường và trong khi học sinh học tập tại trường, nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Tỉnh này cho học sinh tạm dừng đến lớp từ ngày 6/5 sau khi ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Tại Long An, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu đón học sinh lớp 12 trở lại trường từ ngày 22/5, để ôn tập. Hiệu trưởng phải bố trí lớp học giãn cách không quá 24 học sinh/lớp. Quá trình thực hiện hoạt động dạy và học phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tại Yên Bái, học sinh khối lớp 9 và 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp trở lại học từ ngày 17/5. Các trường thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và sinh viên cao đẳng trên địa bàn tỉnh chưa tổ chức kiểm tra học kỳ. Dự kiến, học sinh thực hiện kiểm tra học kỳ theo phương án giãn cách, theo từng khối lớp. Những học sinh phải cách ly sẽ được kiểm tra sau khi các em hết thời gian cách ly.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: đi học ,Hà Nam ,Long An ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP