Giáo dục

Học ngành Thiết kế nội thất có thể thu nhập 30 triệu/tháng khi chưa ra trường

Sinh viên thiết kế nội thất hàng năm ngay cả khi chưa ra trường đã có cơ hội tiếp cận nhu cầu việc làm lớn, thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng.

Với kinh nghiệm đào tạo ngành Kiến trúc, Xây dựng hơn 50 năm, là sinh viên khoa Nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, giới trẻ được thừa hưởng khối kiến thức nền tảng về kiến trúc, xây dựng. Đó chính là thế mạnh giúp ngành thiết kế nội thất ở HAU trở nên đặc biệt.

Không gian đa năng giúp các bạn sinh viên được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ trợ học tập hữu ích.

Theo PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương (Trưởng khoa Nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội), khoa Nội thất là một trong số các ngành học hấp dẫn của trường, luôn thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký mỗi năm.

Năm nay, khối thi năng khiếu mở rộng đối tượng tuyển sinh, gồm khối H02 thay vì chỉ H00 như những năm trước. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của các ngành kiến trúc, nội thất, quy hoạch, mỹ thuật ứng dụng đối với sự phát triển chung của đất nước.

Bên cạnh hình thức đào tạo theo Xưởng - hình thức học kết hợp song song lý thuyết và thực hành, trao đổi thông tin đa chiều và có tính chất truyền nghề, vừa qua, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Không gian đa năng khoa Nội thất. Nơi đây được ví như như trái tim, giúp phát triển các hoạt động đào tạo và các hoạt động bổ trợ đào tạo tốt nhất cho sinh viên khoa cũng như sinh viên toàn trường.

Không chỉ là thư viện vật liệu, trang thiết bị, cấu tạo, không gian đa năng khoa Nội thất còn là nơi chiếu phim học thuật, tổ chức talkshow, hội thảo chuyên ngành, thậm chí trở thành sân khấu cho các bạn sinh viên được chơi những bản nhạc yêu thích, giúp kết nối thầy trò cũng như kết nối gần gũi giữa sinh viên và các doanh nghiệp.

Các Xưởng học hay Không gian đa năng giúp thêm “sắc màu” sinh động trong chương trình đào tạo đa dạng ủa khoa. Không gian đa năng là minh chứng cho những nỗ lực của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nói chung, khoa Nội thất nói riêng, cùng sự đồng hành, hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên được thụ hưởng những hình thức học tập phong phú, bổ ích và gắn với thực tiễn nhất.

Khoa Nội thất còn là nơi hội tụ các giảng viên với kiến thức chuyên sâu, tâm huyết sẽ giúp sinh viên được trang bị kiến thức toàn diện, đầy đủ. Tại đây, thầy cô chính là những người dẫn dắt, truyền cảm hứng tích cực cho sinh viên, với tôn chỉ “dạy là học hai lần”. Những nhà thiết kế nội thất còn là những con người của công nghệ, bởi trong thiết kế nội thất hiện đại đòi hỏi ứng dụng nhiều các công nghệ nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với tính sáng tạo, tư duy của người thiết kế.

Cơ hội tiếp cận việc làm lớn

Khoa Nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có sự hợp tác bền vững với các doanh nghiệp chuyên ngành nội thất, tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm thực tế bổ ích. Không chỉ trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp, sinh viên còn được khơi nguồn cảm hứng để thiết kế những không gian sống sang trọng và tiện nghi phục vụ các nhu cầu đa dạng của xã hội.

Sinh viên liên tục được tiếp cận, trải nghiệm những kiến thức thực tiễn bổ ích.

Bà Nguyễn Thùy Linh (Giám đốc Công ty Đèn trang trí TTD Group) chia sẻ, sinh viên thiết kế nội thất hàng năm ngay cả khi chưa ra trường đã có cơ hội tiếp cận nhu cầu việc làm lớn. Tổng thu nhập của các bạn có thể lên tới 20-30 triệu đồng/tháng.

Nguồn cung việc làm ngành thiết kế nội thất luôn ở mức cao, kể cả trong nước cũng như ngoài nước. Đặc biệt, vị trí việc làm đa dạng, phù hợp với cả hai giới như thi công, thiết kế... giúp khoa Nội thất luôn là điểm đến được không ít thí sinh chọn lựa hàng năm.

Sinh viên khoa Nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội còn nổi tiếng năng động, ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên ngành, các bạn còn nhạy bén trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, cân bằng việc học tập, làm thêm, hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, tình nguyện sôi nổi, tham dự các chương trình khởi nghiệp lớn…

Tháng 3 vừa qua, nhóm khởi nghiệp sinh viên khoa Nội thất với dự án Pixme – tranh Mosaic (đặt theo yêu cầu) và bộ sản phẩm tự làm đã xuất sắc giành Giải Nhất tại “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023” (SV-STARTUP 2023).

Các thí sinh khối H00, H02 say mê sáng tạo những tác phẩm làm đẹp cho không gian sống, hãy nhanh tay nắm bắt cơ hội trở thành sinh viên ngành Thiết kế nội thất HAU ngay hôm nay.

Tác giả: AN AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP