Giáo dục

Trao tặng học bổng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 18/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Nghệ An tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc và Hưng Nguyên (Nghệ An).

Trao học bổng và quà cho các em học sinh trên địa bàn huyện Nghi Lộc. (Ảnh: Thanh Quỳnh)


Dự chương trình, có Thứ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh.

Đoàn đã tiến hành trao 100 suất học bổng và quà tặng cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nghi Lộc, với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng. Cùng với đó, trao tặng 10 bộ máy tính cho Trường tiểu học và trung học cơ sở xã Nghi Xuân (Nghi Lộc).

Trước đó, ngày 17/6, đoàn công tác đã trao 100 suất học bổng, 30 xe đạp và quà (sữa, bánh, kẹo) với tổng trị giá 185 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Xuân Lam và Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Mỗi suất học bổng trị giá một triệu đồng; mỗi xe đạp trị giá 1.750.000 đồng.

Theo đó, tính trên địa bàn Nghệ An, đoàn đã trao tặng 200 suất học bổng, 30 xe đạp, 230 suất quà, 10 bộ máy tính tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Hiện nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ của Quỹ, cùng sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban, ngành. Quỹ có hệ thống hoạt động tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau hơn 31 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được gần 8.000 tỷ đồng để hỗ trợ hàng triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước được phát triển và hòa nhập.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP