Giải trí

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 vẫn thi áo tắm

Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International, ông Nawat, cho biết phần thi áo tắm vẫn diễn ra nhưng sẽ hạn chế phát sóng ở Indonesia.

Theo trang Enampagi.id, 72 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt tại Bali, Indonesia để tham dự cuộc thi Miss Grand International 2022 - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Trên đường tiễn đại diện Thái Lan Engfa Waraha ra sân bay, ông Nawat Itsaragrisil - chủ tịch Miss Grand International - tiết lộ phần thi áo tắm năm nay vẫn diễn ra như thường lệ. Tuy nhiên, để phù hợp với văn hóa và tín ngưỡng của nước chủ nhà, chương trình sẽ không được phát sóng tại Indonesia.

Sau phát ngôn của ông Nawat, một cuộc tranh luận đã nổ ra. Nhiều người ủng hộ quyết định này bởi phần thi áo tắm vốn được yêu thích tại Miss Grand. Nhưng những ý kiến khác lại cho rằng việc vẫn tổ chức thi mà không phát sóng tại Indonesia là không tôn trọng quốc gia đăng cai.

Ông Nawat Itsaragrisil gặp mặt dàn thí sinh năm nay.

Trước đó, vào tháng 5, khi Miss Grand International 2022 được công bố tổ chức tại hai thành phố lớn của Indonesia là Bali và Jakarta, cộng đồng fan sắc đẹp tỏ ra lo lắng phần thi áo tắm sẽ có nguy cơ bị hủy bỏ. Ông Ivan Gunawan, giám đốc quốc gia của Miss Grand Indonesia từng xác nhận việc bỏ thi bikini trong một bình luận ngày 11/6.

Các cơ quan văn hóa của Indonesia thường kiểm soát rất gắt gao những yếu tố bị cho là hở hang, phản cảm. Đây là vấn đề nhạy cảm tại quốc gia này. Đài truyền hình quốc gia Indonesia nhiều lần làm mờ những bộ trang phục gợi cảm khi phát sóng đêm chung kết của các cuộc thi hoa hậu.

Đại diện của Indonesia tại Miss Universe 2019 từng bị che mờ hoàn toàn ở phần thi dạ hội vì trang phục hở hang. Ảnh: Vidio.

Năm 2019, Frederika Alexis Cull, đại diện của Indonesia, được chọn vào top 10 tại Miss Universe, khiến khán giả vui mừng. Tuy nhiên, trong phần thi trình diễn váy dạ hội, cô bị đài truyền hình quốc gia che mờ hoàn toàn vì cho rằng bộ váy gợi cảm.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, ông Nawat cho biết phần thi áo tắm sẽ được dời sang ngày 12/10. Đêm chung kết Miss Grand International 2022 dự kiến diễn ra vào 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sentu, Indonesia.

Tác giả: Dạ Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP