Xã hội

Hố tử thần trên tuyến đường Mường Xén – Tây Sơn

Sau khắc phục, điểm sạt lở trên tuyến đường Mường Xén – Tây Sơn lại 'tái phát' để lộ một hố 'tử thần' tồn tại hơn 4 tháng nay.

Đoạn đường bị sụt lở hơn 4 tháng nay, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông với người dân xã Tây Sơn (Kỳ Sơn). Ảnh: Hồ Phương.

Trên tuyến đường từ thì trấn Mường Xén đi xã Tây Sơn huyện Kỳ Sơn đang tồn tại một điểm sạt lở gây lo ngại cho người tham gia giao thông. Điểm sạt lở nằm ở một khúc cua, một bên là vực thẳm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, gần nửa mặt đường xây bằng bê tông đã nứt toác, để khoảng trống ngay dưới mặt đường như một “hố tử thần” sâu đến ngang thắt lưng, ước tính khoảng 80cm. Một nửa mặt đường đổ nghiêng dồn lên chiếc kè bằng rọ đá phía ta luy âm.

Từ “hố tử thần” và những vết nứt trên mặt đường, cỏ đã mọc cao. Nền đất đá tại điểm sạt lở đó cũng đã khá ổn định. Chứng tỏ điểm sạt lở đã tồn tại từ nhiều tháng nay.

Cây cỏ mọc cao tại các điểm sạt lở. Ảnh: Hữu Vi

Qua trao đổi, ông Vừ Nỏ Dềnh, Chủ tịch UBND xã Tây Sơn cho biết : Điểm sạt lở xuất hiện từ tháng 2/2017 thuộc địa phận bản Huồi Giảng 3 của xã này và cách trung tâm xã chừng 5km. “Chúng tôi đã báo cáo lên huyện, xin kinh phí khắc phục nhưng chưa nhận được câu trả lời” - ông Vừ Nỏ Dềnh nói.

Vào tháng 9/2015, tại đoạn đường này đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông bị đình trệ. Sau đó chính quyền địa phương cho khắc phục bằng cách đổ bê tông sửa chữa và kè bằng rọ đá phía ta luy âm. Một thời gian sau mặt đường nứt toác, sạt lở. Tuy nhiên, phần kè rọ đá vẫn nguyên lành.

Đây là tuyến đường độc đạo duy nhất của người dân xã Tây Sơn để đi đến các địa phương khác. Mùa mưa đang đến gần, nguy cơ đứt đường và cô lập là điều dễ bị xảy ra. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục để bà con xã Tây Sơn yên tâm hơn trong việc đi lại.

Tác giả: Hữu Vi - Hồ Phương
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP