Thể thao

HLV Park Hang Seo sắp tái xuất tại V-League

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ làm việc ở một CLB V-League.

Bộ đôi Park Hang Seo, Lee Young-jin sẽ sắp trở lại với bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Theo nguồn tin của VTC News, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và trợ lý thân tín đang đàm phán hợp đồng với cùng một CLB V-League.

Tuy nhiên, ông Park Hang Seo sẽ không đảm nhiệm vai trò HLV trưởng mà hướng đến vị trí giám đốc kỹ thuật. Ghế HLV trưởng - nếu như các bên đạt thỏa thuận hợp đồng - được dành cho ông Lee Young-jin.

Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, ông Lee Young-jin là cánh tay phải của Park Hang Seo trong các vấn đề về chuyên môn. Họ là cặp bài trùng ăn ý, giúp U23 và ĐTQG Việt Nam gặt hái được nhiều danh hiệu ấn tượng như Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, giành huy chương vàng SEA Games năm 2019 và 2021 cùng đỉnh cao là việc đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

HLV Park Hang Seo sắp tái xuất ở V-League.

Trước HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam từng ghi nhận các trường hợp HLV ngoại dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và CLB tại V-League là Henrique Calisto, Toshiya Miura và Alfred Riedl.

Trong đó, chỉ có HLV Calisto là thành công với hai danh hiệu vô địch V-League cùng CLB Long An. Trong khi ông Miura không để lại nhiều dấn ấn ở CLB TP.HCM. Cố HLV Alfred Riedl từng dẫn dắt CLB Hải Phòng nhưng sớm phải chia tay đội bóng này do thành tích không tốt.

Trong thời gian vừa qua, HLV Park Hang Seo vẫn lưu lại Việt Nam sinh sống và chuẩn bị mở một học viện bóng đá cộng đồng.

HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 1/2023. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ về nước nghỉ ngơi một thời gian ngắn rồi quay trở lại Việt Nam tiếp tục làm việc theo kế hoạch riêng. Ông Park đang xúc tiến xây dựng học viện bóng đá cộng đồng dành cho trẻ em.

Trong những cuộc phỏng vấn trước đây, HLV Park Hang Seo từng nói rằng ông không muốn tiếp tục làm công việc huấn luyện ở Việt Nam hoặc Hàn Quốc. Tuy nhiên, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng để ngỏ khả năng tái xuất ở một nơi khác, trong vai trò khác khi có đề nghị.

Tác giả: HÀ AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP