Thể thao

HL Hà Tĩnh và trận đấu bước ngoặt

Với HL Hà Tĩnh, chuyến làm khách trên sân Thiên Trường có ý nghĩa cực quan trọng trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công nhận mệnh lệnh không được phép thua trước Nam Định ở trận đấu được xem là bản lề này.

HL Hà Tĩnh bước vào giai đoạn lượt về với những kết quả không tốt. Đội quân của HLV Nguyễn Thành Công chỉ có 1 điểm trong 2 cuộc đối đầu với những đối thủ trực tiếp ở cuộc đua trụ hạng là Sài Gòn FC và TP.HCM. HL Hà Tĩnh thất thủ trên sân của Sài Gòn FC và bị TP.HCM cầm chân ngay trên sân nhà. Hiện tại, HL Hà Tĩnh đang có được 15 điểm, tạm đứng thứ 11 trên BXH. Đội bóng núi Hồng hơn hai đối thủ xếp cuối bảng là TP.HCM và Sài Gòn FC lần lượt 2 và 3 điểm. Trong khi đó, họ kém Nam Định, đối thủ sẽ chạm trán ở vòng tới 1 điểm.

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại của giai đoạn lượt về, có thể thấy mỗi trận đấu của HL Hà Tĩnh không khác nào là chung kết. Con đường duy nhất để đội bóng núi Hồng có thể tự cứu vãn tình cảnh của họ là phải có điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé trụ hạng như Nam Định, SHB.ĐN...

Theo nhận định của giới chuyên môn, dù đang có được vị trí thuận lợi trên BXH nhưng HL Hà Tĩnh mới là đội bóng có nguy cơ cao cho suất xuống hạng vào cuối mùa chứ không phải đội chót bảng Sài Gòn FC, bởi tiềm lực về con người và tài chính không mạnh. Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Thành Công thẳng thắn chia sẻ: “Hà Tĩnh có những bất lợi, khó khăn riêng. Đó là điều có thể nhìn thấy trong cuộc đua đầy cam go này. Nhưng thay vì ngồi đó lo lắng, áp lực thì toàn đội chỉ còn tự phải tìm cách giải quyết vấn đề. Chúng tôi buộc phải chiến đấu, tự tìm cách cứu mình để ở lại với sân chơi này”.

HL Hà Tĩnh quyết tâm đánh bại Nam Định trong trận đấu sắp tới Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

HLV Thành Công không cho rằng HL Hà Tĩnh có nguy cơ cao nhất trong cuộc đua trụ hạng. Nhà cầm quân người xứ Nghệ cho biết: “Hà Tĩnh còn 10 trận đấu nữa, trong khi các đối thủ chỉ còn 9 trận. Mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Hà Tĩnh chỉ cần cố gắng thắng 4, hòa 1 trong 10 trận hoặc có khoảng 15 điểm là có thể trụ hạng thành công”.

Theo ông Nguyễn Thành Công, không riêng gì trận gặp Nam Định mà tất cả các trận còn lại của lượt về đều mang ý nghĩa bước ngoặt với HL Hà Tĩnh. Nhưng rõ ràng kết quả trận đấu này tác động ít nhiều đến tinh thần của đội bóng núi Hồng trong cuộc đua trụ hạng. Nếu thắng họ sẽ vươn lên nhóm trên, còn ngược lại, HL Hà Tĩnh sẽ bị tụt lại, thậm chí có nguy cơ bị hai đội xếp sau vượt lên.

“Hà Tĩnh thực ra chỉ khó nhất là không có sân để tập luyện thường xuyên. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng duy trì phong độ của các cầu thủ. Ngoài ra, cầu thủ của tôi cũng gặp nhiều chấn thương nên đội hình luôn thiếu sự ổn định cần thiết. Đây là điều tôi băn khoăn nhất chứ không ngại trong cuộc đua trụ hạng”, HLV Thành Công nói.

Trong chuyến hành quân đến sân Thiên Trường sắp tới, HL Hà Tĩnh đón nhận những thông tin tích cực khi các trụ cột quan trọng như Thanh Trung, Phi Sơn, Quách Tân… trở lại sau chấn thương. Có thể nhóm cầu thủ này chưa đá chính ngay từ đầu, nhưng việc họ có tên trong danh sách đăng ký cũng giúp HLV Thành Công có thêm những lựa chọn, tính toán về nhân sự, lối chơi.

Với những gì đã chuẩn bị cùng quyết tâm và sự đồng lòng của tập thế, HL Hà Tĩnh tự tin sẽ có trận đấu tốt trên sân Thiên Trường.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP