Giải trí

Hiền Hồ liệu 'có cửa' quay lại showbiz sau lời xin lỗi?

Sau khi công khai xin lỗi, Hiền Hồ liên tục có động thái mong nhận được sự cảm thông của công chúng, liệu nữ ca sĩ có cơ may quay lại hoạt động trong làng giải trí?

Sau 1 tháng sự nghiệp "đóng băng" vì scandal "nương tựa", cái tên Hiền Hồ lại nóng trên mạng xã hội sau khi cô ngỏ lời xin lỗi. Trong 2 ngày qua, nữ ca sĩ liên tục có động thái nhằm lấy lại tình cảm của công chúng.

Nhìn lại scandal chấn động

Hiền Hồ từng được biết đến với hình tượng ngây thơ cùng những phát ngôn có phần ngờ nghệch, đáng yêu trên sóng truyền hình. Trong chương trình Sóng 22, Trấn Thành từng khẳng định: "Không ai có năng lượng như Hiền Hồ. Hiền Hồ sẽ ngây thơ đến 80 tuổi, quý vị tin tôi!".

Tuy nhiên đến cuối tháng 3/2022, mạng xã hội bất ngờ dậy sóng trước loạt ảnh Hiền Hồ tình tứ bên người đàn ông lớn tuổi mà về sau được xác định là một doanh nhân đã có gia đình. Ngay lập tức, nữ ca sĩ khoá hết các tài khoản mạng xã hội và giữ im lặng, mặc cho khán giả thắc mắc, chỉ trích. Vị đại gia này sau đó đã lên tiếng nói rằng quan hệ của hai người là "anh em họ nương tựa lẫn nhau", khiến công chúng càng phẫn nộ bởi hình ảnh rò rỉ trên mạng với cảnh họ áp má, hôn nhau... hoàn toàn không phù hợp với mối quan hệ họ hàng. Hình tượng trong sáng, tốt đẹp mà nữ ca sĩ từng xây dựng cũng "tan thành mây khói" khi gặp scandal.

Một tháng kể từ khi scandal nổ ra, Hiền Hồ mới gửi lời xin lỗi tới công chúng và gia đình. Gửi tâm thư lên trang cá nhân, nữ ca sĩ thừa nhận đã sai và thất vọng vào chính mình. Lý giải về sự im lặng bấy lâu nay, Hiền Hồ nói rằng cô khá hoảng sợ, chưa biết giải quyết khủng hoảng thế nào, đồng thời không muốn liên lụy đến người khác chứ không phải có ý định né tránh.

"Là một nghệ sĩ trẻ, em cảm thấy mình đã chủ quan và có phần chưa chín chắn trong suy nghĩ và ứng xử, dẫn đến nhiều hệ lụy không lường trước được, những điều khủng khiếp mà em phải đối mặt trong suốt thời gian vừa qua. Em rất mong được sự thông cảm, bao dung và lòng trắc ẩn của tất cả mọi người. Mong dư luận không đào sâu để không gây ảnh hưởng đến những người có liên quan", Hiền Hồ viết.

Trước đó Hiền Hồ trả lời VTV: "Mấu chốt của vấn đề chính là sai lầm của bản thân em khi để mình rơi vào một mối quan hệ mang nhiều tai tiếng. Giờ đây em phải đối mặt và gánh chịu. Những thông tin xung quanh, dù đúng hay sai thì việc giải thích không còn quan trọng ở hiện tại nữa".

Sáng 20/4, cộng đồng mạng lan truyền bức thư tay xin lỗi được cho là của Hiền Hồ, với nội dung gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đã làm họ thất vọng. Chưa rõ bức thư này có đúng là Hiền Hồ viết hay không, nhưng phản ứng của người đọc nó vẫn bất lợi cho cô.

Lời xin lỗi có cứu được Hiền Hồ?

Mặc dù đã thừa nhận sai lầm nhưng Hiền Hồ vẫn không nhận được sự cảm thông của công chúng. Cơn bão chỉ trích, mỉa mai cô vẫn tiếp tục rầm rộ trên mạng xã hội, với quan điểm chung là lỗi lầm của Hiền Hồ không thể tha thứ chỉ bằng vài bài đăng xin lỗi.

Đa số khán giả cho rằng đối tượng mà Hiền Hồ cần gửi lời xin lỗi không phải họ mà là những người đã bị cô làm tổn thương. Nhiều người tỏ thái độ cứng rắn, kiên quyết không chấp nhận việc Hiền Hồ quay lại showbiz. Dưới một bài viết của VTC News, độc giả cũng nêu quan điểm rằng cần có động thái xử lý nghiêm khắc với nghệ sĩ vi phạm đạo đức: "Khán giả Việt đừng dễ dãi với những nghệ sĩ có đời tư như vậy, sẽ làm ảnh hưởng đến giới trẻ. Cơ quan quản lý nhà nước phải hạn chế việc 'lên sóng' của các nghệ sĩ có đời tư xấu".

Phản ứng gay gắt của công chúng cho thấy, con đường quay lại showbiz của Hiền Hồ sẽ rất gian nan. Trừ số rất ít khán giả nêu quan điểm "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", muốn nhìn vào tài năng hơn là những vấn đề đời tư của nữ ca sĩ, phần lớn cư dân mạng cho rằng, với những gì cô gây ra, lời xin lỗi không đủ để mọi thứ trở về như cũ.

Nhiều người nhắc đến Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành vào tháng 12/2021. Theo đó, nghệ sĩ phải có nghĩa vụ giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người hoạt động nghệ thuật, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa Việt Nam. Do nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng, chi phối đến công chúng thông qua lối sống và cách hành xử với cộng đồng, nhiều khán giả có thể coi họ là thần tượng, là tấm gương để noi theo.

Ở Việt Nam hiện chưa có quy định cấm sóng, "đóng băng" hoạt động đối với những nghệ sĩ vi phạm quy tắc đạo đức, do đó trong việc Hiền Hồ có thể trở lại làng giải trí hay không, quyền lực thuộc về khán giả.

So với công chúng thưởng thức nghệ thuật của Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi nghệ sĩ "có vết" về đạo đức và vi phạm pháp luật gần như không có cửa quay lại, khán giả Việt Nam được cho là dễ tính và chóng quên hơn nhiều. Rất nhiều nhân vật showbiz vẫn được mời dự sự kiện, đóng phim, đi hát... sau những hành vi sai trái. Liệu điều tương tự có xảy ra với Hiền Hồ, khi mà sự dễ dãi của khán giả Việt đang có xu hướng giảm đi? Có lẽ chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Hiền Hồ sinh năm 1997, nổi danh sau khi đoạt giải Á quân Giọng hát Việt 2017. Bước ra từ cuộc thi, nữ ca sĩ nhanh chóng gặt hái được thành công trong thị trường âm nhạc Việt Nam với loạt ca khúc "hit" như Đừng nói tôi điên, Rồi người thương cũng hoá người dưng, Em ngày xưa khác rồi, Gặp nhưng không ở lại...

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP