Đẹp

Hãy thử lấy vỏ chuối làm theo mẹo hay này, điều bất ngờ gì xảy ra?

Khi ăn chuối, mọi người thường bỏ vỏ, tuy nhiên điều này là không nên, vì vỏ chuối giúp trắng răng, chăm sóc da, làm vườn...

Vỏ chuối làm đẹp

Chuối là loại trái cây Vỏ chuối tưởng là thứ bỏ đi nhưng rất nhiều công dụng. Ảnh: Internet.

Vỏ chuối tưởng là thứ bỏ đi nhưng rất nhiều công dụng. Ảnh: Internet.

Vỏ chuối làm phân bón tôt cho cây

Theo các chuyên gia, vỏ chuối cung cấp phốt pho và kali cho cây. Chỉ cần trộn vỏ chuối, vỏ trứng, bã cà phê lại với nhau và xay nhuyễn rồi bón cho cây, cây trồng của bạn sẽ luôn tươi tốt.

Vỏ chuối có khả năng phân hủy sinh học. Vì vậy một trong những cách sử dụng vỏ chuối cùng với các nguyên liệu ủ khác. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn thêm chúng đã cắt nhỏ và ngâm. Chúng sẽ tạo nên nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cây.

Cách thực hiện: Trộn thật đều 2 muỗng canh vỏ chuối khô với 1 muỗng canh vỏ trứng và ít muối. Sau đó, cho hỗn hợp vào bình xịt cùng với nước rồi lắc đều lên. Giờ đây, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để phun trực tiếp lên lá cây rồi đấy. Chỉ một thời gian thôi là bạn sẽ có được những chậu cây tươi tốt, xanh um mát mắt rồi.

Vỏ chuối làm bẫy ruồi

Nếu nhà bạn có nhiều ruồi thì các bạn đặt nhiều chén chuối để bẫy. Hoặc có thể tham khảo các cách diệt ruồi bằng chuối cũng hiệu quả không kém.

Chỉ cần cắt nhỏ vỏ, cho vào hộp nhựa và đổ một ít giấm táo. Sau đó đục một số lỗ trên nắp đủ lớn để ruồi giấm xâm nhập. Mùi thơm của giấm và chuối sẽ thu hút chúng. Chúng sẽ chui qua các lỗ và cuối cùng bị chết bên trong.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP