Xã hội

Hạt trưởng kiểm lâm nói gì về hành vi gác chân lên bàn làm việc?

Sáng 12/11, trên một số trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp gác chân lên bàn làm việc trong giờ hành chính.

Theo phản ánh từ người đăng tải bài viết, cách đây không lâu, một cán bộ của Hạt Kiểm lâm Đắk R'lấp (Đắk Nông) đến phòng làm việc của ông Lê V.T. - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đắk R'lấp. Tại đây, thấy lãnh đạo của mình gác 2 chân lên bàn làm việc, vừa hút thuốc vừa đọc văn bản, người này đã chụp lại hình ảnh và chia sẻ cho một người khác.

Đến sáng 12/11, những hình ảnh này đã được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội.

Hình ảnh ông Lê V.T. gác 2 chân lên bàn đang lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: N.S.)

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê V.T. thừa nhận người trong các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là ông trong phòng làm việc. Ông T. cũng đã có báo cáo sơ bộ với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về việc này.

Ông này lý giải: "Cả cơ quan tôi đều biết tôi bị gút nặng, nếu ngồi bình thường, máu sẽ dồn xuống chân và gây khó khăn cho di chuyển. Tôi cũng chỉ gác chân khi ở trong phòng một mình chứ không hành động như thế khi gặp, trao đổi công việc với mọi người. Rõ ràng đây là hình ảnh chụp lén khi tôi ở một mình chứ không phải trong lúc tôi làm việc với người khác".

Thông tin thêm về sự việc, ông T. cho biết, hình ảnh này được quay, chụp khoảng một tháng trước chứ không phải mới chụp ngày hôm qua. Người chụp cũng là cán bộ của đơn vị.

Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp đã kiến nghị Giám đốc Sở và Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm vào cuộc, kiểm tra, xác minh rõ mục đích của người chụp ảnh.

"Ngày hôm qua, chúng tôi có họp đánh giá xếp loại Đảng viên bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau cuộc họp này, hình ảnh của tôi mới được chia sẻ trên mạng xã hội", Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Đắk R'lấp nói thêm.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh kiểm tra, làm rõ sự việc; đồng thời, đề nghị các bên liên quan làm báo cáo giải trình.

"Nhìn chung đây là hình ảnh phản cảm, tuy nhiên cần làm rõ nội tình bên trong. Nếu hành động không phù hợp với hình ảnh công chức nhà nước thì phải xử lý theo quy định", ông Tuấn Anh trao đổi với phóng viên Dân trí.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP