Kinh tế

Hành trình từ trang trại đến tay người tiêu dùng của chanh leo ngọt Nafoods 1

Chanh leo ngọt Nafoods 1 có vị ngọt nhiều pha chút chua thanh, hương thơm tươi mát rất hấp dẫn, phù hợp với sở thích ăn uống của người Việt.

Sản phẩm cây giống chanh leo tím ngọt Nafoods 1 của Công ty chanh leo Nafoods vừa được Cục trồng trọt, Bộ NN-PTNT cho phép tự công bố lưu hành. Tính đến hiện tại, Nafoods là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chọn tạo thành công giống chanh leo bằng phương pháp lai hữu tính.

Giống chanh leo tím ngọt Nafoods 1 có một số ưu điểm nổi trội như sức sinh trưởng khỏe, thời gian sinh trưởng từ trồng đến đến thu lứa quả chín đầu tiên 165 - 274 ngày, khả năng chống chịu tốt, chỉ nhiễm từ nhẹ đến trung bình các bệnh phổ biến hại thân, lá, quả (virus, đốm nâu, đốm dầu, thối gốc) và sâu hại (rệp, nhện, sâu đục thân).

Những đặc tính này của chanh leo tím ngọt Nafoods 1 sẽ giúp bà con tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí chăm bón khi sử dụng cây giống chanh leo Nafoods 1. Đây là giống chanh leo có năng suất cao, chất lượng tốt, quả to, vỏ quả cứng, năng suất trung bình từ 30-40 tấn/ha/năm.

Chanh leo tím ngọt Nafoods 1 có hương vị thơm ngon đặc trưng, có vị ngọt tự nhiên chỉ pha chút chua thanh với độ Brix trên 17%, rất phù hợp cho ăn tươi không cần hòa thêm đường.

Nafoods luôn chú trọng vào chất lượng giống cây trồng bên cạnh việc không ngừng tìm hiểu xu hướng thị trường. Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu, trồng thử nghiệm của đội ngũ chuyên gia, cây giống chanh leo tím ngọt Nafoods 1 được ra đời đáp ứng nhu cầu dùng quả chanh tươi có vị ngọt, không cần pha chế.

Sáng 23/6, siêu thị WinMart Thăng Long chính thức hoạt động trở lại tại địa chỉ 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội sau thời gian đóng cửa nâng cấp. Đây cũng là thời điểm chanh leo tím ngọt Nafoods 1 được đưa vào hệ thống siêu thị này.

Hệ thống Winmart có chuỗi cung ứng rải rác khắp các tỉnh thành. Sản phẩm của Nafoods thông qua kênh bán hàng này sẽ tiếp cận đến người tiêu dùng nội địa nhanh chóng hơn với giá thành tốt nhất.

Chanh leo tím ngọt Nafoods có vị ngọt nhiều pha chút chua thanh, hương thơm tươi mát rất hấp dẫn phù hợp với sở thích ăn uống của người Việt.

Chanh leo là loại quả dễ sử dụng và dễ dàng kết hợp cùng các món ăn như salad chanh leo, dùng chung với sữa chua, pudding, bánh mousse, cocktail…

Bên cạnh đó, chanh leo cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khi dùng thường xuyên như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện thị lực, tốt cho tiêu hoá, giảm huyết áp...

Tác giả: Tùng Đinh

Nguồn tin: nongnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP