Xã hội

Hành trình Thiện Nhân: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến nụ cười tỏa nắng sau 13 năm

13 năm kể từ ngày bị bỏ rơi trong vườn hoang với tình trạng một chân phải và bộ phận sinh dục bị mất, Thiện Nhân - đứa trẻ bị bị thú hoang cắn cụt chân ngày nào trở thành nhân vật chính trong câu chuyện truyền cảm hứng về sự lạc quan và nghị lực sống.

Hình ảnh vào đúng 13 năm trước của "chú lính chì" Thiện Nhân, khi mà em còn chưa được đặt tên, chỉ được biết đến là một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong vườn hoang ở huyện Núi Thành, Quảng Nam

Thiện Nhân may mắn được tìm thấy và cứu sống trong tình trạng không thể tồi tệ hơn. Em thoi thóp với cơ thể tím đen, trên mình hằn đầy những vết cắn, gặm, một chân phải và bộ phận sinh dục bị mất.

Cái tên Thiện Nhân cũng là do các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đặt cho. Thiện Nhân hồi bé có gương mặt bụ bẫm, đáng yêu và đặc biệt đôi mắt rất sáng.

May mắn một lần nữa đến với Thiện Nhân khi được mẹ Mai Anh nhận nuôi vào lúc tròn 1 tuổi. Từ đó mở ra cuộc hành trình không biết đến khi nào mới kết thúc của những cuộc phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân.

Tính đến nay, Nhân đã trải qua 9 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Trong suốt hành trình dài dằng dặc của những cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, chỉ có duy nhất một lần Nhân khóc nức nở với mẹ Mai Anh: "Mẹ ơi lâu quá". Nhân không kêu "đau quá" mà là "lâu quá" khiến mẹ Mai Anh đứt ruột, cảm giác hành trình không có kết thúc gây nản lòng hơn cả đau đớn.

Nhân chụp ảnh cùng bác sĩ Roberto de Castro (phải) cũng chính là vị bác sĩ giàu lòng nhân ái, đã thực hiện ca tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân vào ngày 29/1/2011. Ông ấn tượng trước một Thiện Nhân gan dạ hiếm thấy, trước khi chìm vào cơn mê vẫn cắn răng không khóc, chỉ nói đi nói lại một câu gì đó và giọt nước mắt ứa ra

Có những lúc nhìn Thiện Nhân nằm trên giường bệnh, chị Mai Anh nắm chặt tay con và nói rằng: “Mẹ xin lỗi vì bắt con phải chịu nhiều đau đớn quá”.

Dù chỉ có 1 chân nhưng ánh mắt lạc quan, nụ cười rạng rỡ vẫn luôn thường trực ở cậu bé đặc biệt này. Có lẽ vì mẹ Mai Anh lúc nào cũng nói “Chân để đi chứ để làm gì. Mình có một chân mình vẫn đi, thậm chí còn đi nhanh hơn người khác cơ mà”.

Thiện Nhân có cuộc sống bình thường như bao bạn bè khác. Nhân vẫn đi học, tham gia các hoạt động thể thao và rất thông minh, lém lỉnh.

Cậu bé bị bỏ rơi ngày nào giờ đã rất chững chạc.

Theo như chị Mai Anh chia sẻ, bộ phận sinh dục của Nhân đã được làm lại, đã hoạt động được chức năng cơ bản như tiểu tiện, còn những cảm giác khác thì chưa. Hiện tại vẫn phải chờ các kết quả khám lâm sàng và hội chẩn cuối cùng từ các bác sĩ Mỹ để đi đến quyết định.

Thiện Nhân của hiện tại, là cậu bé tinh nghịch và giàu lòng nhân ái.

Tác giả: Minh Hồng

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP