Sự việc thương tâm xảy ra trên chuyến bay từ Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đến San Francisco của Mỹ vào ngày 13-7.
Theo báo cáo, hành khách này đã gặp "sự cố y tế nghiêm trọng" khi máy bay đang bay qua không phận đảo Greenland.
![]() |
Hành khách tử vong trên chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thi thể mất tích khi hạ cánh tại Mỹ. Đồ hoạ: The Sun |
Phi hành đoàn ban đầu định chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Keflavik của Iceland nhưng mức độ khẩn cấp giảm đi khi người gặp sự cố y tế được xác định đã qua đời, theo trang Aviation A2Z.
Do đó, phi hành đoàn quyết định tiếp tục hành trình đến không phận Bắc Mỹ. Khi vào lãnh thổ Mỹ, máy bay đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Chicago O’Hare, nơi có đủ trang thiết bị và đội ngũ y tế để xử lý các tình huống khẩn cấp.
Danh tính người gặp nạn và nguyên nhân tử vong hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Thi thể hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay sau khi hạ cánh tại Chicago.
Theo quy trình, từ thời điểm đó trách nhiệm xử lý thi thể thuộc về Văn phòng Giám định y khoa hạt Cook.
Tuy nhiên, theo tờ The Sun ngày 24-7, phát ngôn viên Natalia Derevyanny của văn phòng này cho biết họ không hề nhận được thi thể nào từ chuyến bay trên và cũng không có bất kỳ hồ sơ nào khớp với mô tả vụ việc.
Quản lý trạm của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Ertugrul Gulsen nói với New York Post rằng chuyến bay đã chuyển hướng đến Chicago và thi thể hành khách sau đó đã được đưa lên một chuyến bay đến San Francisco.
Tuy nhiên, người này cũng không cung cấp thêm thông tin vụ việc. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ chưa có bình luận chính thức nào.
Nhà chức trách cả phía Mỹ lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều không biết thi thể nạn nhân xấu số đang ở đâu.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Cấp cứu Mỹ năm 2021, việc có người tử vong trên máy bay thương mại khá hiếm gặp.
Sự việc xảy ra trong bối cảnh ngành hàng không thế giới vừa chứng kiến loạt tai nạn nghiêm trọng, trong đó có vụ máy bay nhỏ lao theo phương thẳng đứng xuống đường cao tốc tại Ý và vụ rơi máy bay lao vào núi khiến nhiều người chết ở Nga hôm 24-7.
Tác giả: Hải Hưng
Nguồn tin: Báo Người lao động