Trong tỉnh

Hàng trăm Thầy thuốc hiến máu cứu bệnh nhân giữa đại dịch

Chương trình hiến máu tình nguyện cứu người của y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã diễn ra an toàn và thu được gần 268 đơn vị máu để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân giữa đại dịch COVID-19.

Trước thực trạng thiếu máu và chế phẩm máu để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt thời điểm đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và hưởng ứng chuỗi hoạt động chào mừng 103 năm ngày truyền thống, ngày 18/9, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Ở thời điểm này, số lượng máu và chế phẩm máu tại Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh cũng như trong kho lưu trữ của BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An còn lại rất hạn chế, chỉ đảm bảo trong vòng 5 đến 7 ngày, gây khó khăn trong công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân và đặc biệt là điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Để chương trình hiến máu diễn ra an toàn trong lúc diễn biến dịch COVID-19 đang hết sức phức tạp, bệnh viện đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Tất cả cán bộ tham gia hiến máu đều đã được xét nghiệm COVID-19, kiểm tra y tế, bố trí ngồi giãn cách lúc hiến máu.

BS Trương Văn Lợi – Khoa Huyết học Bệnh viện HNĐK Tỉnh cho biết, bản thân tôi vẫn thường xuyên hiến máu. Cũng như bao lần trước, tôi rất vui được đóng góp sức mình để giúp cho bệnh nhân. Qua việc hiến máu này, tôi mong muốn ngày càng có nhiều người cùng tham gia giúp cho ngành y tế có lượng máu điều trị cho bệnh nhân và chống dịch.

Sau 1 buổi triển khai chương trình hiến máu, ban tổ chức đã thu về được 268 đơn vị máu, tất cả số máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu Nghệ An để thực hiện sàng lọc và sản xuất thành các chế phẩm máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Những giọt máu hồng của các y bác sĩ sẽ góp phần đem lại sự sống cho những người bệnh kém may mắn.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP