Xã hội

Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về y tế với Nghệ An

Chiều nay (23/5), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bi thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Lee Young Chan - Chủ tịch Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc và đoàn công tác của Viện. Cùng dự có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

images1289564 lam viec voi UB 1
Ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác y tế giữa UBND tỉnh Nghệ An với Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thông báo với đoàn công tác của Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An thời gian qua. Tỉnh Nghệ An phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ. Vì vậy, tỉnh hết sức chú trọng đến việc việc nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút các nhà đầu tư.

Năm 2015, Nghệ An đã có 22 doanh nghiệp xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt hơn 54 triệu USD, và quý một năm 2016 đạt hơn 11 triệu đô la. Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An là địa phương có số vốn đầu tư FDI theo cam kết từ Hàn Quốc rất lớn, với 173,3 triệu USD. Các dự án của Hàn Quốc tại địa bàn Nghệ An phát triển hiệu quả, bền vững. Ngoài ra, nguồn vốn hỗ trợ ODA của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang đạt được kết quả cao, cụ thể như Trường cao đẳng nghề kỹ thuật Việt- Hàn. Đặc biệt, Nghệ An là tỉnh đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng người đi lao động tại Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Nghệ An luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, sản xuất tại các khu công nghiệp. Vì vậy, tỉnh Nghệ An đánh giá rất cao sự hợp tác của Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc thời gian tới đây.

Thay mặt Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc, ông Lee Young Chan đánh giá cao sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Nghệ An đối với đoàn. Đồng thời cam kết, thời gian tới, Viện sẽ có nhiều hoạt động cũng như đẩy mạnh hợp tác về y tế với tỉnh Nghệ An.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và ông Lee Young Chan - Chủ tịch Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác y tế giữa UBND tỉnh với Viện phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc gồm 9 nội dung trên nguyên tắc: Hai bên sẽ khuyến khích và phát triển mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y tế trên cơ sở cùng có lợi và phù hợp với luật pháp quốc gia của mỗi nước.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP