Thể thao

Hải Phòng chơi tới bến, đại gia V-League coi chừng

Hải Phòng đang dẫn đầu cuộc đua với khoảng cách mong manh nhiều hơn các đội xếp sau. Thế nhưng, khi vị thế của đội bóng này tưởng chừng bị lung lay thì những chuyển động tích cực đã đến và nó có thể xoay chuyển cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch.


Khoảng cách về điểm số giữa Hải Phòng và hai đội xếp sau là SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh được thu hẹp còn 1 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng đất Cảng và đội bóng xếp thứ 4 là Hà Nội T&T cũng chỉ có 3 điểm. Có nghĩa là chỉ cần một trận thắng, cục diện bảng xếp hạng sẽ thay đổi nhanh chóng. Đáng nói hơn, V-League còn đến 4 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Giới chuyên môn cho rằng, vị trí đầu bảng của Hải Phòng đang bị lung lay. Họ đang chịu áp lực cực lớn từ đối thủ xếp sau. Thậm chí, xét về đẳng cấp và lực lượng, Hải Phòng không được đánh giá cao bằng các đối thủ.

Thế nhưng, chứng kiến Hải Phòng trong suốt hành trình vừa qua, có thể nhận thấy đội bóng này đã có sự trưởng thành nhanh chóng về khả năng chống chịu và vượt qua áp lực. Khi cần thể hiện, Hải Phòng đã chơi cực tốt trước những đối thủ hàng đầu. Họ đánh bại B.Bình Dương tại sân Gò Đậu. Họ vượt qua Hà Nội T&T trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng. Và mới đây nhất, khi dám chơi tất tay, đội bóng đất Cảng đã chơi như lên đồng trước đối thủ mạnh FLC Thanh Hóa.

HLV Trương Việt Hoàng nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo

Những đối thủ mạnh nhất Hải Phòng đều đã gặp và giành được kết quả thuận lợi. Chặng đường còn lại của đội bóng này sẽ dễ dàng hơn khi các đối thủ không quá mạnh và tham vọng. Đó là điều kiện để đội bóng đất Cảng thăng hoa mùa này.

Ngoài ra, còn một yếu tố khác có thể giúp Hải Phòng phất cờ chơi tất tay, đó là sự quan tâm và ủng hộ từ lãnh đạo thành phố. Sau trận đấu với FLC Thanh Hóa, đích thân Bí thư thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã xuống tận sân động viên và chỉ đạo về quan điểm đối với đội bóng trong hành trình sắp tới.

Với một đội bóng cá tính như Hải Phòng thì một khi tâm lý được cởi bỏ, những giới hạn về quan điểm đã được thông thoáng thì họ sẽ là một đối thủ đáng nể ở V-League. Và một khi họ đã chơi tất tay thì các ứng viên trong cuộc đua đến ngôi vô địch hãy coi chừng.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP