Thể thao

HAGL giữ Tuấn Linh ở lại thêm 3 năm

Thủ môn người Quảng Ninh đã được đội bóng phố núi gia hạn hợp đồng tới hết năm 2024.

Câu lạc bộ (CLB) HAGL cho biết đội bóng đã ký thỏa thuận gia hạn với Huỳnh Tuấn Linh trong ngày 28/9. Cựu thủ môn CLB Quảng Ninh và đội tuyển Việt Nam sẽ gắn bó với đội bóng phố núi trong 3 năm từ mùa giải V.League 2022.

Huỳnh Tuấn Linh chia sẻ: "Sau khi lên Gia Lai thi đấu cùng Công Phượng, Xuân Trường, tôi cảm thấy không khí thật sự ấm áp, đoàn kết như gia đình. HLV Kiatisuk và toàn đội luôn đặt ra mục tiêu cụ thể để phấn đấu trong từng trận, mùa giải. Đó là lý do tôi quyết định gắn bó sự nghiệp lâu dài ở nơi đây. Tôi luôn phấn đấu để có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới".

Huỳnh Tuấn Linh hòa nhập tốt ở HAGL, khi có nhiều cầu thủ là đồng đội với anh ở AFF Cup 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi gia hạn hợp đồng với Huỳnh Tuấn Linh, HAGL đã giữ chân thành công tiền đạo Washington Brandao, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Đội bóng phố núi tạo điều kiện cho Damir Memovic ra đi và đang chờ phản hồi từ Kim Dong-su từ Hàn Quốc để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nếu không giữ được Dong-su, đội bóng phố núi sẽ chiêu mộ thêm trung vệ ngoại.

V.League 2022 dự kiến khởi tranh từ đầu năm sau. Trong thời gian này, HLV Kiatisuk liên tục họp trực tuyến với ban huấn luyện và ban lãnh đạo HAGL để lên kế hoạch hướng ra đấu trường châu lục.

Tuấn Linh sinh năm 1991 tại Quảng Ninh. Tuổi thơ và sự nghiệp của anh gắn liền với đội bóng đất mỏ. Trước khi có mùa giải khởi sắc cùng HAGL tại V.League 2021, Huỳnh Tuấn Linh cùng với Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn là những trụ cột của Quảng Ninh, sản phẩm đào tạo xuất sắc, hạt nhân đưa đội bóng này lên hạng và khẳng định vị thế tại V.League.

7 mùa giải, hơn 150 trận tại hạng đấu cao nhất Việt Nam đủ nói lên tầm cỡ của Huỳnh Tuấn Linh ở đất mỏ. Anh lẽ ra không chia tay Quảng Ninh nếu không có cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối năm 2020. Tuấn Linh ra đi có thể khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối, nhưng anh không thể làm khác.

Sau 12 trận bắt chính mùa này, Tuấn Linh chứng minh được tài năng và sự ổn định trong khung gỗ. Anh là chốt chặn cuối cùng của hệ thống phòng ngự, giúp HAGL để thủng lưới 9 bàn sau 12 trận, là một trong 2 thủ môn phải nhận số bàn thua ít nhất tại V.League 2021. Điều đáng tiếc là Tuấn Linh cùng đồng đội không thể vô địch sau nghị quyết của VFF về việc hủy giải đấu.

Ở cấp độ đội tuyển, Huỳnh Tuấn Linh đã nhiều lần được gọi. Giải gần nhất anh tham dự là AFF Cup 2016, khi anh dự bị thứ hai cho Trần Nguyên Mạnh.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP