Xã hội

Hà Tĩnh: Đã có 23/34 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

Sáng 6/5, theo sở Y tế Hà Tĩnh, tính đến 8h ngày 6/5, đã có 23/34 trường hợp F1 của 2 ca bệnh tại xã Tượng Sơn và xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Các mẫu còn lại đang được tiếp tục được xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm tại xã Việt Tiến. (Ảnh: Sở Y tế Hà Tĩnh)

Trước đó, ngay sau khi xác định được 2 ca bệnh Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo tổ chức cách ly nghiêm ngặt và truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân. Tất cả 34 F1 của 2 bệnh nhân đã được ngành Y tế lấy mẫu ngay trong đêm. Các trường hợp khác, đang tiếp tục được lấy mẫu theo quy định.

Hiện 2 ca bệnh Covid-19 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quốc tế Cầu Treo và 34 trường hợp F1 được cách ly tập trung theo quy định.

Ngành Y tế đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly kịp thời các trường hợp có liên quan, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, theo kết quả điều tra dịch tễ, trường hợp N.T.H. 28 tuổi, trú xã Tượng Sơn từ Campuchia về Việt Nam ngày 25/3, được đưa về khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Đến ngày 25/4, chị hoàn thành điều trị, cách ly tập trung và có kết quả âm tính với nCoV. Chiều 28/4, chị H. đi máy bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Vinh và về quê ở Hà Tĩnh bằng ô tô riêng.

Còn N.T.T. (32 tuổi, trú xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) từ Dubai về Việt Nam vào ngày 14/4, được cách ly tập trung 14 ngày tại khu C, trường quân sự thành phố ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP.HCM). Người này có 3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 1/5, N.T.T. đón xe từ TP.HCM về Hà Tĩnh vào sáng 2/5.

Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP