Nhà đẹp

Gợi ý trang trí không gian sống nhỏ đẹp như được thiết kế

Bạn muốn chứa nhiều đồ đạc nhưng không muốn căn phòng trở nên chật chội. Bạn muốn một không gian đầy cá tính, nhưng không thích sự lộn xộn?

Giữ cho mặt đất không có chướng ngại vật và tạo không gian để lưu trữ thêm bên dưới nếu cần. (Ảnh: ITN)

Dưới đây là tập hợp những ý tưởng yêu thích của chuyên gia để trang trí không gian nhỏ.

Giữ sàn nhà sạch sẽ

Bạn cần không gian cho những thứ cần thiết, nhưng ngay cả căn phòng nhỏ được trang trí hoàn hảo nhất cũng không hoạt động hiệu quả nếu bạn không thể đi lại trong đó.

Hãy thử những món đồ nổi, chẳng hạn như kệ và tủ đầu giường, để giữ cho mặt đất không có chướng ngại vật và tạo không gian để lưu trữ thêm bên dưới nếu cần. Chọn đèn âm tường và đèn tường thay vì đèn sàn.

Nội thất cơ động

Bạn có thể cần bàn làm việc và bàn ăn, nhưng bạn có thực sự cần chúng 24/7 không? Cân nhắc lắp đặt đồ nội thất có thể gấp lại khi không sử dụng. Bạn sẽ giải phóng không gian sàn và tránh được đồ vật chất đống trên những bề mặt này.

Nếu bạn có nhà bếp, cửa xếp có thể che giấu sự lộn xộn khi không sử dụng.

Tập trung vào ánh sáng

Nên có thêm đèn treo tường hoặc đèn bàn để tạo bầu không khí ấm cúng và tươi sáng. (Ảnh: ITN).

Không có khoảng thời gian nhỏ thường có cảm giác tối thiểu do cửa sổ nhỏ hoặc không có. Bù đắp cho việc thiếu ánh sáng tự nhiên bằng cách bổ sung nhiều nguồn sáng trong mỗi phòng, từ bếp đến phòng ngủ.

Kết hợp các thiết bị cố định trần nhà nổi bật, có thể là mặt dây chuyền xinh xắn hoặc giá treo thanh lịch, tùy thuộc vào chiều cao trần nhà của bạn. Nên có thêm đèn treo tường hoặc đèn bàn để tạo bầu không khí ấm cúng và tươi sáng.

Treo một chiếc gương

Nếu bạn không may mắn có được nhiều ánh sáng tự nhiên, gương có thể giúp tận dụng tối đa những gì bạn có bằng cách phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng. Gương cũng có thể làm cho không gian rộng hơn.

Chọn thảm trải sàn phù hợp

Bạn vẫn có thể sử dụng màu đậm và phù hợp với kích thước căn hộ của mình. (Ảnh: ITN).

Thảm là một món đồ mà bạn chắc chắn không muốn bỏ qua khi trang trí không gian chật hẹp. Một tấm thảm bé sẽ làm cho căn phòng có cảm giác nhỏ lại. Vì thế, hãy chọn tấm trải sàn đủ lớn để hầu hết các đồ nội thất sẽ nằm trên đó hoặc áp sát vào tường.

Đừng ngại ý tưởng táo bạo

Có một không gian nhỏ không có nghĩa là nó phải được phủ màu trắng. Bạn vẫn có thể sử dụng màu đậm và phù hợp với kích thước căn hộ của mình. Một màu sơn tối hơn trên tường và trần nhà có thể khiến không gian lung linh như một chiếc hộp trang sức.

Tạo sự gắn kết

Tận dụng tối đa không gian của bạn bằng cách tìm đồ nội thất cũng có khả năng lưu trữ. (Ảnh: ITN).

Có rất nhiều thứ để xem xét trong một không gian nhỏ, vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả chúng đều phù hợp. Bám sát một bảng màu hạn chế, cho dù đó là màu sáng và thoáng mát hay màu tối và ấn tượng. Nhìn vào các mục bạn sẽ thực hiện bằng con mắt của một chuyên gia sẽ giúp đảm bảo các mục thực sự phù hợp và giữ cho không gian không bị lộn xộn.

Tận dụng không gian

Tận dụng tối đa không gian của bạn bằng cách tìm đồ nội thất cũng có khả năng lưu trữ. Chọn một chiếc giường có ngăn kéo hoặc ghế dài tích hợp và những chiếc ghế dài có không gian để cất thêm chăn hoặc áo len.

Trong một không gian nhỏ, mọi thứ cần phải giảm trọng lượng của nó: Một chiếc giường ngủ có thể vừa là ghế sofa vừa là giường cho khách.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Không nhất thiết phải sử dụng đồ nội thất và đồ trang trí cỡ nhỏ trong một không gian nhỏ. Điều quan trọng là chọn một vài món đồ đảm bảo thu hút sự chú ý.

Bạn có thể sử dụng đồ nội thất kích thước thông thường và nghệ thuật với quy mô lớn. Tuy nhiên, cần đảm bảo sử dụng ít mảnh ghép trong tổng thể căn phòng.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP