Thể thao

Giá bản quyền truyền hình V.League tăng lên con số không ngờ

Bản quyền truyền hình V.League được Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bán với giá cao đột biến lên con số không ngờ.

Cụ thể, VPF bán bản quyền truyền hình V.League cho FPT với giá 57 tỷ đồng mỗi mùa.

FPT do đó sẽ sở hữu bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, gồm: V.League, hạng Nhất Quốc gia và Cup Quốc gia. Đôi bên sẽ ký hợp đồng khai thác bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong 4 năm.

Với giá bản quyền truyền hình lên tới 57 tỷ mỗi mùa, VPF kỳ vọng có thêm kinh phí để nâng cao chất lượng giải đấu như chi tiền cho các đội bóng để nâng cao chất lượng cầu thủ, đầu tư VAR, thuê trọng tài ngoại, tập huấn cho trọng tài nội …

Cổ động viên tới sân Lạch Tray cổ vũ Hải Phòng FC tiếp Hà Nội FC ở vòng 21 V.League

Sở dĩ nói bản quyền truyền hình V.League tăng đột biến bởi lần đầu được bán vào năm 2010 cho AVG với giá chỉ 6 tỷ đồng mỗi năm và tăng 10% sau mỗi mùa. Khi đó, đôi bên ký hợp đồng khai thác bản quyền truyền hình V.League với thời hạn 20 năm.

Sau khi VPF được thành lập, nhóm các ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam lúc đó đã đòi AVG trả lại cho VFF.

Từ 2017, bản quyền được bán cho Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới Next Media.

Bên cạnh việc trả quyền lợi bằng thời lượng quảng cáo truyền hình, đơn vị này chi thêm một tỷ đồng mỗi mùa cho VPF trong 4 năm đầu và sang năm 2021 được nâng lên 2 tỷ đồng.

Hợp đồng giữa đôi bên hết hạn khi mùa 2022 hạ màn. Ban đầu, Next Media được ưu tiên đàm phán nhưng chỉ đặt giá khoảng 5 tỷ đồng mỗi mùa và FPT đã đạt được thỏa thuận như đã nói ở trên.

V.League 2022 có sự góp mặt của 13 đội bóng và Hà Nội FC hiện đang đứng đầu với 40 điểm sau 21 vòng đấu, trong khi Hải Phòng FC xếp thứ hai với 2 điểm ít hơn.

Cuộc đua trụ hạng cũng khó lường khi Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đứng cuối với 18 điểm nhưng chỉ kém đội xếp thứ 10 Nam Định một điểm và kém 5 điểm so với đội thứ 8 Hoàng Anh Gia Lai.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP