Cuộc sống

Gặp cô gái bán hoa bị khách đánh, anh xe ôm thương tình chở về nhà trọ cho ngủ nhờ

5 phút sau người đàn ông lên xe ô tô bỏ đi. Cô gái bán hoa nằm sõng soài dưới nền đường. Người đàn ông kia đi rồi Khánh mới dám phi xe tới chỗ cô gái kia, sở dĩ anh không dám lại can từ sớm...

Năm đó Khánh bước vào năm cuối đại học nhưng rồi anh phải dừng việc học lại để đi làm kiếm tiền vì bố anh bất ngờ bị tai nạn lao động, mất hoàn toàn khả năng làm việc. Gánh nặng nuôi chồng liệt cùng 3 đứa con dồn cả lên vai người mẹ vốn gầy gò ốm yếu.

Lúc đầu Khánh chỉ định bảo lưu 1 năm đi làm kiếm tiền rồi sau đó học tiếp. Nhưng rồi đứa em thứ 2 lại đỗ đại học, nếu anh học tiếp có nghĩa là em của Khánh phải dừng ước mơ bước chân vào giảng đường đại học lại. Vậy là cuối cùng Khánh quyết định hi sinh bản thân mình để cho em gái đi học. Anh sẽ tiếp tục đi làm thuê lấy tiền gửi về cho mẹ mua thuốc cho bố và nuôi đứa em học đại học này.

Ban ngày Khánh làm thợ bốc vác đêm đến thì chạy xe ôm để kiếm thêm, bình thường anh toàn chạy tới 12 giờ mới nghỉ. Mấy hôm nay trời trở lạnh nhưng Khánh vẫn cố gắng chạy xe ôm tới muộn mới về. Cố được đồng nào tốt đồng ấy không có sắp tới đợt mẹ đưa bố đi khám, châm cứu rồi mua thuốc định kì rồi. Mà mỗi đợt như vậy cũng tầm 5-7 triệu. Anh thương mẹ chăm bố đã mệt rồi nên không muốn mẹ phải lo lắng về khoản tiền đó, tự anh sẽ gửi về cho mẹ.

Ảnh minh họa

Tối hôm đó vừa chạy chuyến xe cuối trả khách tới nơi Khánh quay về thì bất ngờ gặp cảnh đánh lộn trên đường. Không phải giang hồ thanh toán lẫn nhau mà 1 cô gái bán hoa bị khách đánh. Có lẽ là phục vụ không tốt khiến cho ông khách kia không hài lòng. Khánh đứng cách đó chừng 15 m, chỉ nghe tiếng “bốp”, “bốp”, “huỵch”, “huỵch” vang lên.

5 phút sau người đàn ông lên xe ô tô bỏ đi. Cô gái bán hoa nằm sõng soài dưới nền đường. Người đàn ông kia đi rồi Khánh mới dám phi xe tới chỗ cô gái kia, sở dĩ anh không dám lại can từ sớm vì sợ bị liên lụy. Ở thành phố xã hội phức tạp, mình mà không may dính vào mấy kẻ côn đồ thì coi như toi mạng.

– Cô… cô gì ơi? Cô có làm sao không? – Khánh vừa lay vừa gọi cô gái.

– Em đau quá, em chết mất anh chở em đi khỏi đây với.

– Để tôi đưa cô về nhà nghỉ tạm.

Khánh vội vàng xốc cô tai lên xe rồi bảo ôm chặt lấy mình, vừa đi vừa vòng tay ôm chặt lấy vì sợ cô ta ngã. Trên đường thấy 1 hiệu thuốc còn mở, Khánh chở cô tao vào nhờ cô bán thuốc sát trùng mấy chỗ vết thương rồi bán cho ít thuốc uống, sau đó anh chở thẳng cô ấy về nhà trọ của mình cho ngủ nhờ.

Khánh nấu 1 bát mì, động viên cô ấy ăn rồi uống thuốc cho nhanh khỏe. Đêm đó anh nhường giường cho cô ta ngủ còn mình chải chiếu ngủ dưới đất. Lúc đầu hơi lạnh nên khó ngủ nhưng sau đó mệt quá Khánh thiếp đi lúc nào không hay. Sáng hôm sau khi chuông báo thức đổ anh mới tỉnh dậy.

Nhưng rồi vừa mở mắt ra anh đã chẳng thấy cô gái bán hoa đêm qua mình đưa về đâu nữa. Nhìn ra cửa thì chỉ khép hờ, anh giật mình nhìn sang góc nhà nơi dựng chiếc xe máy, phương tiện đi lại kiếm cơm của anh thì chết đứng khi không còn thấy nó đâu nữa rồi. Chiếc xe máy đã biến mất cùng cô ta.

Khánh đau đớn tột cùng vì bị lừa, mất xe giờ anh biết đi làm bằng gì đây? Từ chỗ trọ đến nơi anh làm cũng 7-8km cơ. Giờ biết tìm cô ta ở đâu mà đòi xe, cũng chẳng hi vọng lấy lại được nó nữa rồi. Khánh đập đầu vào tường trách mình quá ngu. Khánh nghỉ làm đi lang thang tìm cô gái bán hoa suốt ngày hôm đó rồi cả ngày hôm sau cũng không thấy tung tích gì cả.

Ảnh minh họa

Cho tới ngày thứ 3 thì bất ngờ có 1 số điện thoại lạ gọi cho Khánh:

– Ra đường K.L nhận xe nhé.

Chẳng biết ai gọi cho mình nhưng Khánh lao ngay ra đoạn đường đó để rồi cảnh tượng trước mắt khiến anh sốc nặng. Cô gái bán hoa đêm đó bước xuống từ chiếc ô tô sang trọng, chiếc xe máy của anh dựng sẵn ở đó.

– Trả xe cho tôi, sao cô lại lấy nó.

– Xin lỗi, tôi mượn tạm để đi gấp không kịp nói với anh. Tôi mang trả cho anh đây, may hôm đó có anh không thì tôi chết rồi, lão già đó nghe nói lúc sao đó quay lại tìm tôi mà không thấy, sợ liên lụy tới anh nên tôi phải đi ngay.

– Cô làm gì mà bị người ta truy đuổi.

– Gã ta bắt tôi và muốn giết để uy hiếp bố tôi ấy mà. Nhưng giờ bố tôi thanh toán xong gã ta rồi. Tặng cho anh chiếc ô tô này đấy, nó có giá 7 tỷ và tôi đã nhờ bố tôi xin cho anh 1 công việc tốt hơn, anh không phải làm xe ôm nữa. Tất cả là để cảm ơn ơn cứu mạng của anh.

Khánh choáng váng không tin vào những gì mình nghe được. Nhưng đó lại hoàn toàn là sự thật. 1 đêm đưa cô gái bị đánh về cho ngủ nhờ, đời anh đã thay đổi hoàn toàn.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

  Từ khóa: cô gái bán hoa ,xe ôm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP