Pháp luật

Gần 30 người sập bẫy “chat sex” bị chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

Ngày 3/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Hiền (SN 2002) ở thôn Chánh Danh, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, từ tháng 4/2023, Nguyễn Đình Hiền đã tạo nhiều tài khoản Zalo, sử dụng ảnh đại diện là nữ giới, ăn mặc gợi cảm để nhắn tin với nhiều tài khoản là nam giới đang có nhu cầu tìm người tâm sự.

Đối tượng Nguyễn Đình Hiền.

Thủ đoạn của Hiền khá tinh vi. Hắn cài đặt phần mềm giả định vị trên điện thoại, liên kết với tài khoản Zalo của mình để giả vị trí tài khoản Zalo (vị trí Hiền thường chọn là những nơi gần khách sạn, nhà nghỉ). Tiếp đó, Hiền sử dụng tính năng “tìm quanh đây” của Zalo để tìm kiếm “con mồi” cũng như thu hút những “con mồi” tò mò tìm đến Zalo của Hiền để nhắn tin, trò chuyện.

Sau khi “bắt sóng” Hiền giả giọng nữ gọi điện nói chuyện tình cảm, gửi hình ảnh, video gợi cảm, kích dục để con mồi thấy hứng thú, sau đó rủ “chat sex”. Quá trình “chat sex” Hiền sẽ chụp ảnh màn hình, quay lại video khi con mồi “tự sướng” rồi sau đó tống tiền. Nếu “con mồi” không chi tiền, Hiền đe dọa phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến người thân của con mồi, hoặc đăng tải lên mạng xã hội.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 4/2023 đến nay, đối tượng Nguyễn Đình Hiền đã khống chế và cưỡng đoạt tài sản của gần ba mươi người với số tiền gần ba trăm triệu đồng.

Tác giả: Trần Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP