Kinh tế

FLC liên tiếp bị cưỡng chế thuế hàng trăm tỷ đồng

Trong khoảng một tháng rưỡi trở lại đây, FLC liên tục nhận được "trát" cưỡng chế thuế từ Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế tỉnh Quảng Bình với số tiền bị cưỡng chế lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo thông tin được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) công bố, ngày 13/9 vừa rồi, tập đoàn này đã nhận được Quyết định số 44135 ngày 8/9/2022 của Cục Thuế Thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh Quyết định áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Cụ thể, đơn vị này quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với Tập đoàn FLC. Lý do cưỡng chế được cho biết là doanh nghiệp có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định của Luật Quản lý thuế. Theo đó, FLC bị Cục Thuế TP Hà Nội cưỡng chế tổng cộng 325,78 tỷ đồng.

FLC liên tục bị cưỡng chế thuế (Ảnh minh họa: Tiến Tuấn).

Trước đó, ngày 4/8, FLC cũng đã nhận tới 9 quyết định từ Cục Thuế TP Hà Nội, trong đó, có 8 quyết định cưỡng chế thuế với FLC thông qua trích tiền/phong tỏa tài khoản tại các ngân hàng: Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank, MB, OCB, VIB chi nhánh quận 1 TPHCM, VPBank. Tổng số tiền bị cưỡng chế là 71,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, FLC còn bị phạt tiền 11,5 triệu đồng do nộp chậm tờ khai thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, ngày 1/8, cũng đã có 3 thông báo về quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình gửi tới FLC với số tiền 223,6 tỷ đồng.

Đến ngày 5/9, FLC tiếp tục nhận được 3 quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình. Cơ quan thuế của Quảng Bình quyết định cưỡng chế qua hình thức trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa tài khoản của FLC mở tại các ngân hàng OCB - Chi nhánh Hà Nội, VIB - Chi nhánh quận 1 và BIDV - Chi nhánh Thanh Xuân. Số tiền bị cưỡng chế là 448,4 tỷ đồng.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP