Giải trí

FIFA gây tranh cãi khi phát nhạc thất tình Kpop ở World Cup

"Power" của EXO và "Fake Love" của BTS vừa chiến thắng cuộc bình chọn trên Twitter của FIFA để chính thức được phát sóng trong sân vận động kể từ các trận bán kết của World Cup 2018.

Ngày 4/7, FIFA World Cup đã mở một cuộc khảo sát để tìm ra bài hát được nhiều người mong muốn nghe nhất để phát tại sân vận động. Có bốn ca khúc được đề cử gồm "Fake Love" của BTS, "Power" của EXO, "Mi Gente" của J Balvin và "The Middle" của Zedd. Trong đó, "Fake Love" và "Power" là hai ca khúc nhận được số phiếu bình chọn áp đảo.

FIFA công bố 4 ca khúc sẽ được phát tại World Cup 2018 bao gồm: We Will Rock You (Queen Will Rock), Fake Love (BTS), Thunder (Imagine Dragons) và Power (EXO).

Ban đầu tỷ lệ bình chọn tương đương nhau, nhưng trong ngày cuối cùng, "Power" của EXO đã vượt lên và giành số phiếu cao nhất. Kết quả chỉ chênh lệch đội chút khi "Power" và "Fake Love" đều có 48% lượt bình chọn. Điều này làm nổ ra tranh cãi lớn giữa người hâm mộ của 2 nhóm nhạc.

Tuy nhiên vào ngày 9/7, trang Twitter chính thức của FIFA lại thông báo kết quả cuối cùng về việc bình chọn bài hát nào sẽ được phát tại bán kết World Cup 2018. Theo đó, sẽ có 4 ca khúc chiến thắng và được phát bao gồm: "We Will Rock You" (Queen Will Rock), "Fake Love" (BTS), "Thunder" (Imagine Dragons) và "Power" (EXO).

Dù bài hát của BTS bị hạ gục ở Twitter nhưng lại chiến thắng tại cuộc bình chọn trên Instagram. Do vậy "Fake Love" vẫn ngang nhiên lọt top 4 ca khúc xuất hiện trong bán kết World Cup. Thông tin này khiến cho cộng đồng fan BTS tỏ ra vô cùng vui mừng khi ca khúc của thần tượng sẽ chính thức được phát trong giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Một lần nữa tranh cãi lại tiếp tục nổ ra khi nhiều cổ động viên bóng đá cho rằng bài hát "Fake Love" của BTS không phù hợp với không khí của World Cup vì có phần ca từ khá buồn.

Sau hàng loạt tranh cãi, Fake Love cuối cùng vẫn được phát tại World Cup.

Dù phần âm nhạc có giai điệu mạnh nhưng nội dung của ca khúc lại hoàn toàn không phù hợp với tinh thần của những trận đấu đỉnh cao.

Người hâm mộ cho rằng World Cup cần giai điệu có tính cổ động, cuốn hút như "Waka Waka" (Shakira) hay "Wavin' FLag" (K'NAAN) là lựa chọn phù hợp hơn. Trái ngược với "Fake Love", ca khúc "Power" của EXO lại nhận được nhiều sự đồng tình và hưởng ứng vì phần giai điệu và ca từ sôi động.

Cư dân mạng tranh cãi vì cho rằng "Fake Love" hoàn toàn không phù hợp với World Cup

"Fake Love" là MV mới nhất của BTS chính thức ra mắt vào ngày 18/5. Chỉ trong gần 5 tiếng, "Fake Love" đã trở thành MV nhạc Kpop đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất lịch sử và đạt được vô số những kỷ lục đáng kinh ngạc.

Không chỉ dừng lại ở đó, các chàng trai còn đánh bại "Look At What You Made Me Do" của Taylor Swift để trở thành MV đạt 20 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới chỉ trong gần 9 tiếng đồng hồ.


BTS biểu diễn Fake Love tại lễ trao giải Billboard 2018

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP