Số hóa

Facebook thêm tính năng chống tài khoản mạo danh

Dù không được gắn thẻ trong ảnh, người dùng vẫn sẽ nhận được thông báo của Facebook khi ảnh được bạn bè đăng lên.

Tính năng Photo Review mới được mạng xã hội lớn nhất thế giới cập nhật, giúp kiểm soát các bức ảnh được tải lên, ngay cả khi họ không được gắn thẻ. Cụ thể, Facebook sẽ cảnh báo khi phát hiện bạn xuất hiện trong bức ảnh nào đó (dù không được gắn thẻ), từ đó người dùng có thể yêu cầu người đăng gỡ nó hoặc báo cáo lên Facebook.

Tính năng Photo Review được Facebook cập nhật cho người dùng.


Tính năng này giúp người dùng biết được mỗi khi hình của mình xuất hiện trên Facebook. Nó cũng góp phần ngăn chặn việc mạo danh. Mạng xã hội này đồng thời khẳng định không sử dụng nhận dạng khuôn mặt cho mục đích quảng cáo hoặc phân loại người dùng.

Nếu bạn xuất hiện trong bức hình của một người nào đó đăng trên Facebook ở chế độ công khai, bạn sẽ nhận được thông báo. Ngược lại, nếu người dùng không có quyền xem ảnh đó thì sẽ không có thông báo gửi đến. Mục Photo Review sẽ tổng hợp cho biết bạn xuất hiện tại những bức ảnh công khai nào trên Facebook.

Tính năng nhận dạng khuôn mặt mới sẽ xuất hiện trên Facebook tại nhiều quốc gia trừ châu Âu và Canada, nơi mà luật bảo mật cấm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Facebook.

Tự động gắn thẻ (tag) trên Facebook được đánh giá làm giảm tính riêng tư của người dùng, nhưng Photo Review có thể giúp tăng cường quản lý thông tin. Nhờ nó, bạn sẽ biết được nếu ai đó đăng một tấm hình mà bạn không muốn nó xuất hiện trên mạng xã hội, đồng thời sẽ biết được nếu mình bị mạo danh.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP