Pháp luật

Dùng xăng đốt vợ vì không chấp nhận chuyện ly hôn

Mâu thuẫn vợ chồng, Hùng không lay chuyển được ý định ly hôn nên đã dùng xăng sát hại vợ.

Từ kết quả điều tra, TAND TP Hà Nội vừa đưa Ngô Văn Hùng (SN 1982, trú ở xã Tân Phương, Thanh Thủy, Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là người vợ của bị cáo, chị Nguyễn Thị Vinh (SN 1987), trú cùng địa chỉ.

Diễn biến vụ án cho thấy, đầu tháng 1-2017, Ngô Văn Hùng xuống Hà Nội làm nhân viên bán gas đun nấu cho anh Nguyễn Quang Vinh (trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) tại cơ sở 1, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngô Văn Hùng tại phiên tòa.

Cùng thời gian này, chị Nguyễn Thị Vinh cũng được anh Vinh bố trí làm nhân viên bán hàng tại cơ sở 2, thuộc quận Hai Bà Trưng. Ngoài ra, anh Vinh còn giao chìa khóa kho chứa đồ (tại phường Tương Mai, Hoàng Mai) cho chị Vinh và thỉnh thoảng chị này vẫn về đây ăn ngủ.

Thuê người bán gas, anh Vinh còn giao cho Hùng một chiếc xe máy để chở hàng. Nhưng đến tháng 12-2017, do còn giữ 32 triệu đồng tiền hàng không trả nên Hùng bị anh Vinh đuổi việc và đối tượng mang luôn chiếc xe máy của chủ cửa hàng gas về quê sử dụng.

Dù vợ chồng lúc này đã có những mâu thuẫn trầm trọng nhưng Hùng vẫn thường xuyên đến nhà bố vợ ở huyện Ba Vì, Hà Nội chơi. Cuối tháng 1-2018, biết chồng đang ở nhà bố mẹ đẻ nên chị Vinh về Ba Vì gặp Hùng và sau đó đưa nhau về Thanh Thủy để giải quyết chuyện vợ chồng.

Cho rằng vợ chồng đã không thể cùng nhau chung sống tiếp, chị Vinh đưa đơn ly hôn nhưng Hùng không đồng ý. Chưa “dứt điểm” được chuyện vợ chồng, chị Vinh sau đó lại xuống Hà Nội bán hàng cho anh Vinh.

Trưa 3-2-2018, Hùng đi xe máy (của anh Vinh) từ quê xuống Hà Nội với mục đích tìm gặp vợ để hàn gắn nghĩa phu thê. Trên đường đi, Hùng đổ đầy bình xăng xe máy, rồi nhặt một vỏ chai nhựa (loại 1,5 lít) ven đường mang theo.

Tối cùng ngày đến kho chứa đồ của anh Vinh nhưng chưa thấy vợ về, Hùng quay ra đầu ngõ chờ đợi. Hùng nghĩ nếu chị Vinh cố chấp thì sẽ đe dọa để vợ “hồi tâm chuyển ý”. Thực hiện ý đồ, đối tượng liền “rút” xăng từ xe máy ra đổ vào chai nhựa, chừng 1,2 lít.

Khoảng 21h30 cùng ngày, thấy vợ đi về chỗ ngủ, Hùng liền đi theo và cài cửa bên trong. Tại đây, Hùng nài nỉ vợ hàn gắn mâu thuẫn nhưng chị Vinh không chấp thuận. Thấy chị Vinh “căng”, Hùng liền đe dọa nếu nhất quyết ly hôn thì đối tượng sẽ phóng hỏa.

Thế rồi Hùng nhanh chóng mở nắp chai xăng ra phun vào người chị Vinh. Phản kháng lại chồng, người phụ nữ này vừa lao vào giằng co với Hùng, vừa bật cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Ở phía sau Hùng vẫn tiếp tục đuổi theo và dùng bật lửa châm đốt.

Do xăng bắn tung tóe nên khi lửa cháy còn bén sang cả người Hùng. Lúc này vì sợ hãi nên không chỉ chị Vinh mà Hùng cũng tri hô mọi người cứu giúp. Vợ chồng Hùng sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do diện bỏng quá lớn và sâu nên chị Vinh đã không thể giữ được mạng sống.

Quá trình xử án, Hùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội gây ra, song cho rằng không có ý định tước đoạt mạng sống người vợ... Dù vậy, xem xét toàn diện vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định bị cáo phạm tội “Giết người” và đã áp dụng hình phạt tù chung thân.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: đốt vợ ,ly hôn ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP