Đẹp

Dùng kính râm kém chất lượng ảnh hưởng tới mắt thế nào?

Nhu cầu sử dụng kính râm của mọi người tăng cao khi mùa hè tới. Nhưng đa phần ưu tiên hàng đầu của mỗi người khi chọn kính là đẹp và thời trang mà không quan tâm những điều nguy hại đem lại cho đôi mắt.

Chọn kính râm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nguy hiểm tới đôi mắt. Ảnh: The Sun

Bất chấp những rủi ro sức khỏe do bức xạ tia cực tím mạnh gây ra, một nghiên cứu mới cho thấy 38% người dân nước Anh không sở hữu kính râm với tròng kính phù hợp. Nhiều người trưởng thành ở Anh không xem việc bảo vệ đôi mắt của họ khỏi ánh nắng mặt trời là ưu tiên hàng đầu.

Trong số những người được thăm dò ý kiến, 71% nói rằng họ muốn mình trông đẹp là trước tiên và quan trọng nhất, còn những lo ngại về chất lượng hay ảnh hưởng sức khỏe được xếp hạng ưu tiên thấp hơn nhiều.

Đáng chú ý hơn, hơn một nửa nói rằng họ sẽ chọn kính râm rẻ tiền hơn mặc dù chúng không cung cấp mức độ chống tia cực tím phù hợp.

Giles Edmonds, giám đốc dịch vụ lâm sàng tại Specsavers- chuỗi bán lẻ quang học đa quốc gia ở Anh cho biết: "Mặc dù tất cả chúng ta đều thích dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra mức độ thiệt hại mà nó có thể gây ra cho mắt nếu không cẩn thận".

Những tác hại mà khi chọn kính râm rẻ tiền kém chất lượng ảnh hưởng tới mắt:

Tổn thương mắt: Tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể dẫn đến tổn thương tạm thời và thậm chí vĩnh viễn cho mắt sau khi tiếp xúc lâu dài. Những mẫu kính râm trên thị trường có giá thành rẻ vì không phủ lớp chống tia UV đạt chuẩn.

Giảm thị lực, rối loạn thị giác: Khi nhìn sai màu trong khoảng thời gian dài sẽ khiến thị lực của mắt giảm sút, rối loạn màu, rối loạn thị giác.

Bất chấp những cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn của việc tiếp xúc với tia cực tím, một phần ba người Anh đã được chẩn đoán hoặc tin rằng họ bị viêm giác mạc, một tình trạng đau đớn có thể kéo dài hàng giờ và hàng ngày. Những tình trạng này sẽ trở nên nguy hiểm hơn nhiều khi 10% số người được khảo sát nói rằng những tổn thương của mắt đã khiến họ gặp tai nạn khi điều khiển xe dưới trời nắng.

Vì vậy khi chúng ta muốn mua kính râm mới, xếp hạng chống tia cực tím của tròng kính nên được xem xét hàng đầu.

Tác giả: Linh Trang

Nguồn tin: tieudung.giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP