Pháp luật

Đủ căn cứ khởi tố người phụ nữ cắt 'của quý' của chồng

Công an huyện Yên Châu cho biết tỷ lệ thương tích của Hoan đủ để khởi tố người vợ. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ trước khi đưa ra quyết định.

Trao đổi với Zing chiều 25/4, lãnh đạo Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý Hà Thị Nguyệt (36 tuổi) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo vị lãnh đạo, cùng ngày, cơ quan chuyên môn đã có kết quả giám định thương tích của Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, chồng Nguyệt) sau khi bị vợ cắt đứt dương vật và hai tinh hoàn.

Chỉ huy Công an huyện Yên Châu cho biết tỷ lệ thương tích đủ lớn để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định. Vị lãnh đạo chưa thông tin về phần trăm tỷ lệ thương tích của Hoan.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền lợi cho Nguyệt, người vợ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội Cố ý gây thương tích với tình tiết là phạm tội trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh.

Luật sư nhận định người chồng bị cắt đứt dương vật và hai tinh hoàn thì tỷ lệ tổn hại sức khỏe sẽ cao, khả năng từ 61% trở lên. Như vậy, theo Điều 135 Bộ luật Hình sự, luật sư cho biết Nguyệt sẽ đối mặt với khung hình phạt 6 tháng - 3 năm tù.

Cảnh sát đọc lệnh khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam Hoan. Ảnh: Công an Sơn La.

Theo cơ quan chức năng, chị Nguyệt có con gái riêng tên L. (15 tuổi). Tháng 8/2020, với mục đích quan hệ tình dục với L., Hoan tạo một tài khoản Facebook nhằm tán tỉnh, dụ dỗ nạn nhân gửi hình ảnh nhạy cảm.

Sau đó, người đàn ông này dùng chính những nội dung nhạy cảm này để đe dọa, ép buộc L. phải quan hệ tình dục. Nạn nhân vì lo sợ bị phát tán hình ảnh cá nhân nên đồng ý.

Từ ngày 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022, Hoan nhiều lần cưỡng dâm nạn nhân khi chị Nguyệt vắng nhà. Sau đó, chị Nguyệt thấy bị mất tiền nên sáng 19/3, người phụ nữ này mua camera giấu kín để đặt ở đầu giường ngủ. Chiếc camera này đã ghi lại cảnh đồi bại mà Hoan thực hiện với bé gái.

Đêm 19/3, chị Nguyệt dùng dao cắt đứt dương vật của chồng rồi đến cơ quan công an đầu thú. Hoan được đưa đi cấp cứu nhưng mất hoàn toàn dương vật và hai tinh hoàn.

Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, người địa phương) về tội Cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP